Giáo xứ Nam Hòa: Mừng Ngân khánh Linh mục cha chánh xứ

Giáo xứ Nam Hòa: Mừng Ngân khánh Linh mục cha chánh xứ

WGPSG -- Thánh lễ Tạ ơn mừng Ngân khánh Linh mục Cha chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu đã được tổ chức long trọng tại thánh đường giáo xứ Nam Hòa lúc 10g00 sáng thứ Tư ngày 04.7.2012.

Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Hòa - nguyên Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam - chủ tế. Đồng tế với ngài có Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận TP.HCM, Cha Đặc trách linh mục và hơn một trăm cha thân hữu. Hiệp dâng Thánh lễ còn có hàng trăm quý tu sĩ nam nữ, quý khách, giáo dân trong giáo xứ và các giáo xứ nơi Cha Giuse đã từng phục vụ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Phaolô mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa đã ban ơn trọng đại cho Cha Giuse lãnh nhận chức linh mục được 25 năm, và nguyện xin Thiên Chúa ban nhiều hồng ân để ngài tiếp tục sứ vụ mà Chúa đã giao phó. Trong bài giảng lễ, Đức cha Phêrô đã mượn lời bài thơ “Linh mục lúc nào cũng sai” của nhà thơ vô danh nói lên những điều thường gặp của các linh mục dưới cái nhìn phiến diện, cái nhìn chật hẹp và chủ quan của người đời. Chúng ta dâng những đau khổ này như của lễ hằng ngày lên cho Thiên Chúa. Đức Cha nói: Mừng Ngân khánh Linh mục là mốc thời gian nhìn lại, và làm mới lại thiên chức linh mục để hướng dẫn cộng đoàn đi đúng theo thánh ý Thiên Chúa.

Cuối lễ, cộng đoàn đã cùng hiệp lời kinh cầu nguyện cho các linh mục, cách riêng cho Cha Giuse: “Xin Chúa thương gìn giữ và bảo vệ các linh mục vượt qua sóng gió gian truân nơi cõi trần, và ban ơn đổi mới cho các linh mục ngày càng trở nên mục tử như lòng Chúa mong ước….” Sau cùng, Cha Giuse đã có lời cám ơn quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách đã đến dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa mừng 25 năm linh mục của ngài.

Mừng ngân khánh là mốc thời gian đặc biệt quan trọng nhưng Cha chánh xứ Giuse và HĐMVGX vẫn không quên nhiệm vụ xã hội hóa của giáo xứ từ nhiều năm nay, đó là chuẩn bị nơi ăn chốn ở cho các thí sinh thi vào các trường Đại học - Cao đẳng, tiếp sức để cho các em yên tâm thi cử. Ngay trong ngày mừng Ngân khánh Linh mục của cha chánh xứ, đã có hàng trăm em đang trú ngụ trong giáo xứ để tham gia kỳ thi của mình. Chúc cho các em được Cha Giuse cưu mang trong những ngày thi tuyển vào Đại học - Cao đẳng đạt được kết quả khả quan.

Xem video - Giáo xứ Nam Hòa: Mừng Ngân khánh Linh mục cha chánh xứ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top