Giáo xứ Nam Hòa: Mừng Lễ Thánh Giuse

Giáo xứ Nam Hòa: Mừng Lễ Thánh Giuse

WGPSG -- Được sự chấp thuận và thông hiệp của cha chánh xứ Nam Hòa Giuse Trần Văn Lưu, giáo xứ Nam Hòa đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn do cha phó xứ Giuse Hoàng Minh Liệu chủ tế, vào chiều 19.3.2016 để:

- Kỷ niệm ngày Cung hiến Thánh đường Nam Hòa lần thứ 18.

- Mừng  Lễ Thánh Giuse, bổn mạng giáo xứ, cha chánh xứ, cha phó xứ.

Đặc biệt, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã bổ nhiệm cha phó, linh mục Giuse Hoàng Minh Liệu làm chánh xứ giáo xứ Thánh Đa Minh Cẩm, Quận 9, một giáo xứ vùng sâu đã hiện diện hơn 60 năm thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn với khoảng 1.700 giáo dân.

Thánh lễ Tạ ơn có quý cha: Giuse Trần Văn Lưu, chánh xứ Nam Hòa; cha Phêrô Nguyễn Văn Giáo, dòng Đức Bà - Chúa Ba Ngôi; cha Giuse Trần Khiêm Ái, phó xứ Bình Thuận; cha khách Phêrô Trí, Giáo phận Mỹ Tho. Hiệp dâng Thánh lễ có thầy giúp xứ Giuse Hòa và khoảng trên 600 giáo hữu.

Cha Giuse chánh xứ đã diễn giải Tin Mừng Đức Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 1, 16.18-21.24a) và nhắc nhớ lại những bước thăng trầm của cuộc hành trình mà Giáo hội nói chung và ngài nói riêng, đã trải nghiệm bằng sự vững lòng trông cậy vào Thánh Cả quan thầy cũng như những thành quả và ân sủng của Thánh Giuse thương ban cho Giáo hội và cho ngài. Đặc biệt, cha nhắc lại lịch sử cây cầu thang kỳ diệu của một thánh đường ở một xứ sở xa xôi đã kiến trúc xong nhưng chỉ còn thiếu một cầy cầu thang thì chỉ sau một thời gian ngắn cầu nguyện, cầu thang đã có bất ngờ và cho đến nay chưa ai tìm ra tông tích ở đâu có thứ gỗ quý này và người thợ mộc nào đã thực hiện; và mọi người ước đoán chỉ có “Ông thợ mộc Giuse” mới làm nổi. Cộng đoàn sốt sắng lắng nghe như được tăng thêm lòng mến mộ, sự che chở, hộ phù của Thánh quan thầy Giáo hội Việt Nam.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, quý vị Ban Thường vụ thay mặt cộng đoàn chúc mừng bổn mạng cha chánh xứ và phó xứ.

Nhân dịp này, Gx. Nam Hòa cùng nhau bày tỏ lòng biết ơn đối với cha phó Giuse, người đã phục vụ xứ Nam Hòa hơn 5 năm qua từ 2010 đến nay. Ông Chánh trương Giuse Nguyễn Tuấn Khanh, đại diện giáo dân Nam Hòa, đã có lời chúc mừng, cám ơn cùng cử đại diện tặng quà lên cha phó xứ .

Ngoài ra, để ôn lại những kỷ niệm với cha phó Giuse, cha chánh xứ  đã mời gọi quý Ban Chấp hành các giáo họ, các ban ngành, đoàn thể trong giáo xứ, các thân hữu sẻ chia, hỗ trợ và giúp đỡ cha Giuse tân chánh xứ Thánh Đaminh Cẩm trong sứ vụ mà ngài sẽ đảm nhiệm.

Sau Thánh lễ, Ban Tổ chức đã mời quý cha, quý tu sĩ và quý linh tông, huyết tộc dời gót xuống Nhà Sinh hoạt để chia sẻ và chúc mừng linh mục tân chánh xứ Thánh Cẩm, hạt Thủ Thiêm, Tổng Giáo phận TPHCM.

Trước giờ khai tiệc, cha chánh xứ Nam Hòa, Ban Thường vụ HĐGX và quý khách đã chia sẻ niềm vui với cha phó Giuse.

Được biết, để chuẩn bị tâm hồn sốt sắng mừng lễ, cha Giuse chánh xứ cũng cho phép tổ chức tuần Tam Nhật cầu nguyện cho giáo xứ và quý cha vào trước Thánh lễ chiều thứ Tư, thứ Năm và thứ Sáu 16, 17 và 18-3-2016 do tổ Kinh sách phụ trách: Suy niệm cuộc đời Thánh Giuse.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top