Giáo xứ Nam Hòa: Mừng Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa

Giáo xứ Nam Hòa: Mừng Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa

WGPSG -- Được sự chấp thuận và nâng đỡ của cha chính xứ Giuse Trần Văn Lưu  và HĐMVGX Nam Hòa, vào lúc 17 giờ 30 ngày 1.1.2015, tại giáo họ Thánh Mẫu, đã diễn ra Thánh lễ trọng thể kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng giáo họ; đồng thời mừng Năm Mới 2015, Ngày Thế Giới Hòa Bình; đặc biệt, mừng kỷ niệm 40 năm xây dựng đài Đức Mẹ khu Bắc Hải.

Thánh lễ tạ ơn do Cha Giuse chính xứ  chủ tế, cha phó Giuse Hoàng Minh Liệu và cha khách Phêrô Nguyễn Văn Giáo đồng tế, thầy phó tế Giuse Trần Hải Giang phục vụ bàn thờ. Tham dự có Ban Mục vụ tân cựu của giáo họ Thánh Mẫu, và trên 1000 giáo hữu xa gần quy tụ chung quanh tượng đài Đức Mẹ.

Trước Thánh lễ có rước kiệu Đức Mẹ cách trọng thể. Đoàn rước gồm quý cha, quý Ban Mục vụ tân cựu của giáo họ Thánh Mẫu, quý hội đoàn và cộng đoàn giáo hữu.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse chính xứ  chia sẻ: Giáo hội là gia đình Thiên Chúa ở trần gian. Giáo xứ là một thành phần của Giáo hội địa phương. Giáo xứ phải trở thành cái nôi tình yêu và sự sống. Giáo xứ là trường học thứ hai của người có đạo.

Cuối cùng, ngài nói: Cuộc sống hạnh phúc biết bao khi có Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Chính Ngài sẽ ban tặng bình an cho con người. Chính Ngài sẽ dẵn dắt con người đi trong chân lý vẹn tuyền.

Ước gì lời cầu chúc Noel an bình là lời cầu chân thành ước mong được Thiên Chúa ở cùng nhân loại. Cầu cho mọi người trên trái đất đều tin nhận Thiên Chúa. Cầu cho mọi người biết quy phục Thiên Chúa và dành cho Ngài quyền tối thượng dẫn dắt nhân loại đi trong bình an và hạnh phúc, như lời ĐTC Phanxicô quả quyết : Có Chúa Giêsu là gia đình có niềm vui. Ước gì Thiên Chúa là Đấng Emanuel luôn ở cùng chúng ta và ban bình an hạnh phúc cho muôn nhà trong suốt Năm Mới 2015 này. 

Sau Thánh lễ có phát quà cho thiếu nhi và một số người cơ nhỡ không phân biệt tôn giáo.

Cuối cùng là tiệc liên hoan tại hội trường Gx. Nam Hòa với các tiết mục văn nghệ của các ca đoàn và cá nhân tự phát để mừng bổn mạng giáo họ Thánh Mẫu, mừng Năm Mới 2015; đặc biệt, mừng kỷ niệm 40 năm xây dựng đài Đức Mẹ khu Bắc Hải.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top