Giáo Xứ Nam Hòa: Mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê - Bổn Mạng Hội Cao Niên & Linh mục Chánh xứ

Giáo Xứ Nam Hòa: Mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê - Bổn Mạng Hội Cao Niên & Linh mục Chánh xứ

Giáo Xứ Nam Hòa: Mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê  - Bổn Mạng Hội Cao Niên & Linh mục Chánh xứ

WTGPSG-- “Được lời lãi thế gian mà mất linh hồn thì nào có ích gì…” 

Hôm nay mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, Xin Chúa ban cho mọi người chúng ta biết thao thức và nhiệt tình đem về với Chúa nhiều linh hồn như Thánh Phanxicô Xaviê năm xưa.

Đó là lời của Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê - chánh xứ Nam Hòa - trước Thánh lễ Mừng Kính Thánh Phanxicô Xaviê, Bổn mạng của ngài và Bổn mạng Hội Cao Niên, do ngài chủ sự lúc 17g30 thứ Ba, ngày 03.12.2019 tại Nhà Thờ Nam Hòa – Hạt Chí Hoà.

Đồng tế với ngài có Linh mục Giêrônimô - phó xứ - và một Linh mục khách. Đến tham dự Thánh lễ ngoài các thành viên Hội Cao Niêm, còn có các Tu Sĩ, HĐMV, các ân nhân và cộng đoàn giáo dân trong và ngoài xứ.

Trong bài giảng Lm Giêrônimô chia sẻ lời mời gọi của Chúa: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo…” Từ bỏ mọi danh vọng, từ bỏ cái tôi của mình. Biết can đảm - hy sinh - nỗ lực - gắn bó để đem Lời Chúa đem Nước Trời và làm chứng cho Chúa ở những vùng đất xa xôi đầy nguy hiểm và chết chóc.

Ước gì, qua việc Mừng Kính Thánh Phanxicô Xaviê hôm nay, xin cho mỗi người chúng ta để cho Lời Chúa hôm nay tác động và thôi thúc mình trong cuộc đời và xin Chúa cho cuộc đời Thánh Phanxicô Xaviê làm ngôi sao cho mỗi người chúng ta để trong cuộc sống hiện tại mình biết thể hiện Lời Chúa giống như Thánh Phanxicô Xaviê năm xưa đã hết sức cố gắng diễn tả Lời Chúa trong cuộc đời của ngài, để qua đó chúng ta làm cho Lời Chúa được bám rể và trổ sinh, làm cho mọi người biết đến Chúa nhiều hơn như Thánh Phanxicô Xaviê đã làm. Amen.

Tiếp đến là Lời Nguyện và Phụng vụ Thánh Thể

Trước khi nhận phép lành, Ông Phêrô Đa Đặng Văn Thế - chủ tịch HĐMVGX - đại diện cộng đoàn, chúc sức khỏe quý cha nhân ngày Bổn Mạng và sống nhiệt huyết như Thánh Phanxicô Xaviê với cánh đồng truyền giáo trong Giáo Hội.

Đáp từ Lm chánh xứ cám ơn quý cha, cùng cộng đoàn, Hội Cao Niên đã đến hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cùng tất cả những người nhận Thánh Phanxicô Xaviê và Hội Cao Niên là Bổn Mạng.

Thánh Lễ kết thúc lúc 18g30, mọi người ra về trong bình an của Chúa với tinh thần thao thức nối tiếp theo Thánh Phanxicô Xaviê. Quý cha chụp hình lưu niệm với Hội Cao Niên và HĐMV.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top