Giáo xứ Nam Hòa: Mừng bổn mạng Ban Tây nhạc

Giáo xứ Nam Hòa: Mừng bổn mạng Ban Tây nhạc

WGPSG -- Trong không khí tưng bừng của ngày lễ Chúa Thánh Thần, vào lúc 17g30 ngày 19-05-2013, cộng đoàn giáo xứ Nam Hòa đã đón cha chính xứ và đoàn rước tiến lên cung thánh cử hành Thánh lễ mừng bổn mạng Ban Tây nhạc trong tiếng nhạc hòa tấu thật long trọng.

Trước đó, một vị đại diện Ban Tổ chức đã đọc bài dẫn vào Thánh lễ và nói lên tinh thần của ngày lễ bổn mạng cũng như trình bày tóm tắt các sinh hoạt của Ban Tây nhạc trong suốt 20 năm qua.

Đầu lễ, Cha chính xứ Giuse Trần Văn Lưu đã nói: Lễ Chúa Thánh Thần là một ngày trọng đại nhất của Giáo hội Công giáo, vì chính Chúa Thánh Thần đã khai sinh ra Giáo hội.

Hôm nay, Ban Tây Nhạc Gx. Nam Hòa cũng được vinh dự mừng kỷ niệm 20 năm thành lập 1993-2013. Cha hân hoan mời gọi quý chức HĐMV, quý đại diện các giáo khu, hội đoàn và tất cả bà con giáo dân hiện diện gần 500 người chúc mừng ngày lễ Chúa Thánh Thần là ngày trọng đại nhất của Giáo hội, cách riêng là bổn mạng Ban Tây nhạc bằng tràng pháo tay dài.

Thánh lễ diễn ra cách trang nghiêm long trọng với những bài hát, đáp ca và thánh nhạc tôn vinh Thiên Chúa do Ban Tây nhạc và Ban Thánh ca giáo xứ phụ trách rất sống động và sốt mến.

Qua bài thuyết giảng, cha chủ sự đã diễn giải về nhiều danh xưng để diễn tả về Chúa Thánh Thần qua các thời đại và qua các đấng bậc trong Hội Thánh như:

Chúa Giêsu thì gọi Chúa Thánh Thần là Đấng Bảo Trợ, Thánh Phaolô thì gọi là Đấng Ban Thần Khí, và Đức Thánh Cha Phanxicô thì gọi Chúa Thánh Thần là "Nước Hằng Sống"… Chính Chúa Cha đã trao ban Chúa Thánh Thần cho Giáo hội để soi sáng và khai mở tâm hồn cho mọi người biết đón nhận hồng ân Thiên Chúa để được cứu độ.

Cuối Thánh lễ, cha cầu chúc Ban Tây nhạc ngày thêm phát triển về nhân sự và tâm linh để hăng say phụng sự Thiên Chúa và rao giảng Tin Mừng bằng âm thanh và tiết tấu của thánh nhạc.

Cuối cùng, cha mời gọi cộng đoàn đọc kinh Tin Kính và kinh Năm Đức Tin để đón nhận ơn toàn xá trước khi ra về.

Sau đó, Ban Tổ chức đã mời quý cha, quý khách và các thành viên xuống nhà sinh hoạt để dự bữa tiệc liên hoan và giao lưu văn nghệ chia sẻ niềm vui trong ngày lễ bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top