Giáo xứ Nam Hòa: Lễ Thánh Maria, Mẹ Thiên Chúa

Giáo xứ Nam Hòa: Lễ Thánh Maria, Mẹ Thiên Chúa

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 01.01.2016, cha chính xứ Nam Hòa Giuse Trần Văn Lưu đã chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Maria, Mẹ Thiên Chúa là bổn mạng giáo họ Thánh Mẫu, đoàn Bác Ái và ca đoàn Thánh Mẫu tại tượng đài Đức Mẹ của giáo họ Thánh Mẫu Gx. Nam Hòa trên đường Bắc Hải thuộc phạm vi P. 15, Q. 10, TPHCM.

Đồng tế với cha chính xứ có cha Phêrô Nguyễn Văn Giáo, và 2 cha khách. Thầy giúp xứ Phanxicô Hòa phụ lễ, ca đoàn giáo họ Thánh Mẫu phụ trách hát lễ, trên 400 giáo hữu trong và ngoài giáo xứ tham dự thay cho lễ chiều tại thánh đường.

Trước Thánh lễ có cuộc cung nghinh tượng Đức Mẹ với Thánh giá nến cao và Sách Lời Chúa dẫn đầu quanh khu vực tượng đài do cha Phêrô Nguyễn Văn Giáo chủ sự trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng hòa trong tiếng kèn đồng của đội Tây nhạc Nam Hòa tạo thành bầu khí thánh thiêng và long trọng.

Cha chính xứ đã đón đoàn rước tại tượng đài và cha Phêrô chủ sự đoàn rước đã xông hương bàn thờ và kiệu thánh tượng. Trước khi cử hành Thánh lễ, cha chủ tế gửi lời chúc mừng đến cộng đoàn.

Thánh lễ cử hành thật long trọng và trang nghiêm. Sau các bài đọc 1 và 2, cha Phêrô xông hương Sách Thánh và công bố cũng như giải thích Lời Chúa để cộng đoàn hiểu thấu về ý nghĩa của ngày lễ Thánh Maria, Mẹ Thiên Chúa. Cha cũng nhắc lại một số sự việc đã xảy ra tại giáo họ cách nay không lâu để dẫn chứng về những đặc ân và phép lạ mà Đức Mẹ vẫn hằng phù trợ để nài xin Lòng Thương Xót Chúa thương ban mà chúng ta nhiều khi vô tình đã không cảm nhận. Cộng đoàn lắng nghe và chăm chú hiệp dâng Thánh lễ sốt sắng.

Cuối Thánh lễ, vị đại diện đã dâng lời cảm tạ cha chính xứ, quý cha đồng tế, cám ơn cộng đoàn và không quên cử các cháu thiếu nhi gửi đến quý cha những bó hoa tươi thắm để bày tỏ tâm tình cảm tạ tri ân.

Cha chính xứ đã làm phép những phần quà theo thông lệ hằng năm để tặng các gia đình khó khăn và các cháu thiếu nhi không phân biệt lương giáo hiện diện. Sau khi quý cha chụp hình lưu niệm với quý chức và cộng đoàn, Ban Tổ chức đã ngỏ lời mời quý cha và cộng đoàn dự tiệc liên hoan mừng lễ tại Nhà Sinh hoạt giáo xứ Nam Hòa, có các tiết mục văn nghệ tự phát rất đặc sắc để nhắc nhớ về ý nghĩa ngày lễ.

Kết thúc chương trình lúc 21 giờ trong niềm hân hoan mừng lễ và bầu khí đón chào năm mới 2016.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top