Giáo xứ Nam Hoà: Lễ Mẹ Thiên Chúa - Bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo-Hạt Chí Hoà - 2021

Giáo xứ Nam Hoà: Lễ Mẹ Thiên Chúa - Bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo-Hạt Chí Hoà - 2021

Giáo xứ Nam Hoà: Lễ Mẹ Thiên Chúa - Bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo-Hạt Chí Hoà - 2021

TGPSG: “Hoà với niềm vui mừng Chúa Giáng Sinh, hôm nay chúng ta dâng Thánh lễ này suy tôn Đức Maria Mẹ Thiên Chúa. Chúng ta hãy cầu nguyện cùng Đức Mẹ xin Chúa ban cho các thành viên trong hạt Chí Hoà cũng như trên toàn thế giới được muôn ơn lành của Chúa”

Trên đây là lời chia sẻ trước thánh lễ của Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh -Tổng Linh hướng của hội Các bà mẹ công giáo (CBMCG)- Tổng giáo phận Sài Gòn, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính trọng thể Lễ Mẹ Thiên Chúa -bổn mạng hội (CBMCG) hạt Chí Hoà, lúc 17g30 ngày 29.12.2021 tại giáo xứ Nam Hoà, hạt Chí Hoà.

Đồng tế với Lm Phanxicô Xaviê có Lm Giuse Nguyễn Đức Quang - Lm Quản hạt Chí Hoà, Lm Đaminh Đinh Văn Vãng (nguyên Linh hướng hội CBMCG hạt Chí Hoà) và Lm Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn, Phó xứ Nam Hoà.

Đến tham dự Thánh lễ có các chị trong ban chấp hành hội CBMCG của các giáo xứ trong hạt Chí Hòa, Hội đồng Mục Vụ (HĐMV) giáo xứ Nam Hoà, các tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ có phần cung nghinh kiệu Đức Mẹ; đoàn đồng tế từ sân nhà thờ tiến vào bên trong thánh đường với niềm hân hoan.

Lm Phanxicô Xaviê chia sẻ trong bài giảng: Mừng lễ hôm nay, Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa nhưng cũng là Mẹ của mỗi người chúng ta. Trong mầu nhiệm Ba ngôi Thiên Chúa, tuy Ba ngôi nhưng chỉ là một. Mẹ là Mẹ Chúa Giêsu, Ngôi Hai Thiên Chúa nên gọi là Mẹ Thiên Chúa.

Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy: Đức Mẹ luôn lắng nghe và ghi nhớ rồi suy đi nghĩ lại trong lòng những sự kiện đó để tìm ra Thánh ý của Thiên Chúa muốn thực hiện nơi Mẹ. Chúng ta cũng hãy học nơi Mẹ, hãy biết lắng nghe ý Chúa và suy đi nghĩ lại rồi đem ra thực hành.

Chủ đề của Thượng hội Đồng Giám mục 2023 là “Hướng tới một Hội Thánh Hiệp Hành” mời gọi chúng ta phải thực hiện 3 điều: Hiệp thông -Tham gia và Sứ vụ. Do đó, chúng ta hãy biết lắng nghe tiếng Chúa nói và noi gương các nhân đức của Đức Mẹ mà chu toàn các bổn phận đối với Chúa, với gia đình cũng như đối với hội đoàn mà mình đảm nhận.

Ngài còn nhắn nhủ thêm: Trước những sự kiện xảy ra trong cuộc đời, Mẹ đều kết hợp với Thiên Chúa cả hồn lẫn xác trong lời cầu nguyện. Xin cho chúng ta cũng học nơi Đức Mẹ luôn biết kết hợp với Thiên Chúa trong mọi sự kiện xảy ra trong cuộc đời của mình, để chúng ta luôn đón nhận được ơn khôn ngoan và sự bình an mà Chúa ban cho từng người chúng ta.

Tiếp tục thánh lễ với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, chị Hội trưởng hội CBMCG hạt Chí Hoà ngỏ lời cảm ơn đến Lm chủ tế và các Linh mục đồng tế cùng toàn thể các hội viên đã hiện diện hiệp dâng thánh lễ tạ ơn hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g 30 cùng ngày. Sau đó các Linh mục đồng tế đã chụp chung tấm hình lưu niệm cùng các hội viên.

Thái Sương (TGPSG)
Ảnh: Bảo Phạm

Top