Giáo xứ Nam Hoà: Lễ kính Thánh Giuse mừng bổn mạng của giáo xứ ngày 19-3-2021

Giáo xứ Nam Hoà: Lễ kính Thánh Giuse mừng bổn mạng của giáo xứ ngày 19-3-2021

Giáo xứ Nam Hoà: Lễ kính Thánh Giuse mừng bổn mạng của giáo xứ ngày 19-3-2021

TGPSG-- “Thánh lễ hôm nay chúng ta cùng với Đức Giáo Hoàng tạ ơn Chúa đã ban cho toàn thể giáo hội sự hiệp nhất và cùng nhau tôn vinh Thánh Cả Giuse cách đặc biệt vì năm nay là năm Thánh Giuse đấng bảo trợ hội Thánh cũng là Thánh bổn mạng của Giáo xứ Nam Hoà, xin cho từng người trong Giáo xứ cũng biết noi gương ngài nhờ ơn Chúa giúp, để mỗi người biết sinh hoa trái cho đời sống của mình”.

Đó là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - Chánh xứ Nam Hòa - nhân ngày mừng kính Thánh Cả Giuse bổn mạng Giáo xứ cũng là bổn mạng của Lm Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn - Phó xứ Nam Hòa và Thầy Phó tế Giuse Phạm Duy Khánh xứ Nam Hòa. Thánh lễ do ngài chủ tế được cử hành trọng thể lúc 17g30 ngày 19. 03. 2021 tại Thánh đường Giáo xứ Nam Hòa - Giáo hạt Chí Hòa.

Đồng tế với Lm Phanxicô còn có Lm Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn.

Đến hiệp dâng Thánh lễ còn có, các Nữ Tu, HĐMVGX, vị đại diện các đoàn thể và toàn thể cộng đoàn dân Chúa .

Với niềm hân hoan và mừng vui trong ngày mừng bổn mạng Giáo xứ, trước Thánh lễ cộng đoàn tập trung tại nhà sinh hoạt Giáo xứ để cùng đoàn đồng tế kiệu Tượng Thánh Cả Giuse lần lượt tiến vào cung Thánh.

Mở đầu bài giảng: Lm chủ tế đã chia sẻ, hôm nay Giáo xứ chúng ta mừng bổn mạng, cũng là bổn mạng của Lm Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn và Thầy Phó Tế Giuse Phạm Duy Khánh và còn có các ông, các anh và nhiều bạn trẻ khác nữa, chúng ta hãy chúc mừng nhau và cùng nhau tạ ơn Thánh bảo trợ.

Lm chủ tế tiếp nối bài giảng: Bài Tin mừng hôm nay nói với chúng ta rằng Thánh Giuse là người công chính, bởi vì ngài luôn tin và thực hiện theo lời của Thiên Chúa, ngài đã cộng tác với Thiên Chúa trong chương trình cứu độ nhân loại của Chúa, đó là ngài đã nghe lời báo mộng của sứ thần mà đón Đức Maria về nhà, rồi khi gặp khó khăn thử thách ngày cũng đã đưa Đức Mẹ và Hài nhi sang Ai cập để lánh nạn. Thánh Giuse luôn sống một đời công chính với niềm tin của mình, tin vào Chúa, niềm tin đó không chỉ dùng lời nói mà ngài còn thực hành niềm tin của mình qua các việc làm, bởi vì Đức Tin không có việc làm là Đức Tin chết. Chúng ta đang sống trong mùa Chay Thánh, xin cho từng người trong Giáo xứ chúng ta cũng biết noi gương Thánh Giuse trong đời sống Đức Tin của mình, để rồi Đấng bảo trợ hội Thánh cũng sẽ bảo trợ từng người chúng ta.

Tiếp nối thánh lễ với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, Ông chủ tịch HĐMV Giáo xứ thay lời cộng đoàn dâng lời chúc mừng bổn mạng Giuse đến cha phó, thầy phó tế , giới gia trưởng và quý vị nhận thánh Giuse làm bổn mạng. Và cám ơn cha chánh xứ đã tổ chức một thánh lễ long trọng trang nghiêm và sốt sắng trong ngày mừng lễ thánh cả Giuse 19 tháng 3 - Bổn mạng của Giáo xứ.

Sau đó, 3 em đại diện cho thiếu nhi dâng những bó hoa tươi thắm lên 2 cha và thầy phó tế.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày.

Thái Sương
Ảnh: Bảo Phạm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top