Giáo xứ Nam Hoà: Lễ kính nhớ tổ tiên và chúc thọ

Giáo xứ Nam Hoà: Lễ kính nhớ tổ tiên và chúc thọ

Giáo xứ Nam Hoà: Lễ kính nhớ tổ tiên và chúc thọ

WGPSG: “Thiên Chúa tạo dựng chúng ta qua cha mẹ, và các ngài đã nuôi dưỡng, dạy dỗ chúng ta nên người, để chúng ta xứng đáng được làm con cái của Chúa”.

Trên đây là tâm tình của linh mục (Lm) phó xứ Giêrônimô Trần Anh Nhật, khi ngài chủ sự Thánh lễ kính nhớ ông bà, tổ tiên và mừng thọ quý cụ cao niên vào lúc 17g30, ngày 26.01.2020, tại nhà thờ giáo xứ (Gx) Nam Hoà, giáo hạt Chí Hoà.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài hơn 150 cụ trên 70 tuổi, cùng con cháu, còn có các tu sĩ nam nữ, các vị trong Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX), các hội đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài Gx. Nam Hoà.

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh, Lm phó xứ Giêrônimô cùng Ban Thường vụ HĐMVGX đã trao dây đeo mừng thọ, cài hoa lên áo cho các cụ cao niên.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế Giêrônimô chia sẻ: “Trong những ngày đầu năm, là người Việt Nam, ai cũng cầu chúc cho nhau được “Phước - Lộc - Thọ”. Phước có nghĩa là ân phước Chúa ban. Lộc là tiền tài và vật chất để mình sống cuộc đời này một cách xứng đáng. Điều cuối cùng mà ai trong chúng ta cũng mong ước đó là sống Thọ như các cụ mà chúng ta mừng thọ hôm nay.

Nhưng làm sao để Chúa có thể ban cho chúng ta 3 điều đó  ? Đừng tìm đâu xa, hãy tìm trong lời mà Chúa đã nói qua thư của Thánh Phaolô Tông đồ: “Ngươi hãy thảo kính cha mẹ của ngươi, đó là điều răn tốt đẹp kèm theo lời hứa, để ngươi nhận được lời chúc phúc của Chúa và sống lâu trên mặt đất này”. Vì thế, muốn có phước, lộc, thọ, chúng ta hãy thảo kính cha mẹ. Sống như thế, chắc chắn Chúa sẽ ban tặng cho chúng ta những lời chúc phúc và tràn đầy ân sủng của Người.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Sau phép lành cuối lễ, đại diện con cháu, ông Phêrô Đa Đặng Văn Thế - chủ tịch HĐMVGX đã chúc thọ các vị cao niên.

Tiếp theo, con cháu đã trao tặng các cụ những bó hoa tươi thắm, những gói quà cùng những lời tri ân trìu mến. Sau đó các cụ cao niên chụp hình lưu niệm với Lm chủ tế Giêrônimô.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top