Giáo Xứ Nam Hòa: Lễ Giỗ 3 năm Đức Cố Giám Mục Giuse Vũ Duy Thống & 14 năm Cha Cố Giuse Trần Văn Đắc

Giáo Xứ Nam Hòa: Lễ Giỗ 3 năm Đức Cố Giám Mục Giuse Vũ Duy Thống & 14 năm Cha Cố Giuse Trần Văn Đắc

Giáo Xứ Nam Hòa: Lễ Giỗ 3 năm Đức Cố Giám Mục Giuse Vũ Duy Thống & 14 năm Cha Cố Giuse Trần Văn Đắc

WGPSG - “… Trong đạo của chúng ta, đạo hiếu là điều quan trọng. Vì thế, hôm nay chúng ta quy tụ về đây để cầu nguyện cho Đức cố Giám mục Giuse Vũ Duy Thống và cha cố Giuse Trần Văn Đắc là những người đã làm ơn phúc cho chúng ta rất nhiều về Đàng Thiêng Liêng..”.

Trên đây là lời chia sẻ của Đức Giám Mục Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên Giám mục Giáo Phận Phú Cường, khi ngài chủ tế Thánh lễ giỗ, diễn ra lúc 17g30, thứ Năm ngày 27.02.2020, tại giáo xứ Nam Hoà, giáo hạt Chí Hoà.

Đồng tế với ngài có Linh mục (Lm) chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh, Lm phó xứ Giêrônimô Trần Anh Nhật cùng với 15 Linh mục thân thuộc.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các vị trong Hội đồng mục vụ các giáo họ, đại diện các đoàn thể, cùng gia tộc và đồng hương của hai cha cố Giuse.

Trước Thánh lễ, đại diện các vị HĐMV đã dừng lại ít phút trước di ảnh hai cha cố để thắp nén hương tưởng nhớ các ngài.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức Giám Mục Phêrô nói: “Chết đi là cuộc biến đổi chứ không hề biến mất. Cha Giuse Trần Văn Đắc đã cống hiến cuộc đời và trung thành với Chúa đến hơi thở cuối cùng. Trong lễ giỗ thứ 10, Đức cố Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã nhận xét về cha như sau: “cha Giuse luôn quan tâm và kiện toàn tinh thần yêu thương, đoàn kết, sống chan hoà với mọi người. 8 công trình xây dựng Thánh Đường và các điểm đài trong giáo xứ Nam Hoà đã minh chứng cho điều đó”.

Đức cha Giuse Vũ Duy Thống là một nhạc sĩ – ca sĩ đã sáng tác nhiều bài hát để đời, vô cùng ý nghĩa. Lời ca tiếng hát của ngài đã đưa mọi người đến gần Chúa hơn.

Những cống hiến của hai cha là niềm tự hào cho toàn thể cộng đoàn chúng ta. Hai cha đã từ bỏ tất cả để theo Chúa. Nguyện xin Chúa đón nhận hai cha vào hưởng vinh phúc trên Nước Trời . Amen”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top