Giáo xứ Nam Hòa: Lễ Đức Mẹ dâng con vào Đền thờ

Giáo xứ Nam Hòa: Lễ Đức Mẹ dâng con vào Đền thờ

Giáo xứ Nam Hòa: Lễ Đức Mẹ dâng con vào Đền thờ

WGPSG – “ … Cách đây 40 ngày, chúng ta đã hân hoan cử hành lễ Chúa Cứu Thế Giáng Sinh. Hôm nay, chúng ta mừng ngày Chúa Cứu Thế được Thân mẫu và Thánh Giuse dâng cho Thiên Chúa Cha trong Đền Thánh. Nhìn từ bên ngoài, ta thấy Người làm theo luật dạy. Nhưng thật ra, qua biến cố này, Người đã đến gặp dân Người. Quả vậy, cụ già Simêon và nữ ngôn sứ Anna được Chúa Thánh Thần thúc đẩy, đã tới Đền thánh. Cũng chính nhờ Chúa Thánh Thần soi sáng, các ngài đã nhận ra em bé Giêsu là Chúa của mình và hoan hỷ loan báo cho những người khác.

Phần chúng ta hôm nay cũng vậy, chúng ta được Chúa Thánh Thần quy tụ nơi đây và chúng ta sẽ cùng nhau tiến về nhà Chúa gặp Đức Kitô. Chắc chắn chúng ta sẽ gặp Người, nhận ra Người khi bẻ bánh, trong lúc đợi chờ Người trở lại vinh quang …”

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh, chánh xứ Nam Hòa, khi ngài chủ sự Thánh lễ Đức Mẹ Dâng Chúa Giêsu trong Đền, vào lúc 17g30, Chúa Nhật ngày 02.02.2020, tại giáo xứ Nam Hoà – giáo hạt Chí Hoà.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các cha mẹ đưa con đến dâng cho Chúa còn có các tu sĩ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ có nghi thức làm phép nến.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm chủ tế nhấn mạnh: Gia đình Thánh gia Chúa Giêsu, Đức Mẹ và Thánh Giuse là hình ảnh của một gia đình rất đẹp. Cả cha mẹ và con cùng nhau lên Đền thờ để Dâng lễ Tạ ơn, cùng nhau cầu nguyện và diễn tả niềm tri ân cảm mến của mình với Chúa: “Mọi con trai đầu lòng phải được gọi là của thánh, dành riêng cho Chúa”. 

“Chúng ta biết rằng: Gia đình hạnh phúc là một gia đình mà mọi thành viên có thể dành thời giờ để ngồi chung với nhau, cầu nguyện chung với nhau, có thể ăn chung, làm việc chung với nhau. Tất cả đều chung một tấm lòng trong cùng một gia đình.

Ngày hôm nay, trên thế giới nói chung, và giáo xứ chúng ta nói riêng, có rất nhiều gia đình đem con đến nhà thờ để dâng cho Chúa. Cả cha mẹ, con cái đều đến tiếp xúc, cầu nguyện với Chúa, và đặt Chúa là Đấng tuyệt vời độc nhất trong cuộc sống của mình.

Xin Chúa chúc phúc cho gia đình mỗi người chúng ta qua hình ảnh của người con được dâng cho Chúa hôm nay. Đặc biệt,  xin Chúa ban nhiều ơn lành cho những gia đình biết cùng nhau cầu nguyện, cùng nhau chọn Chúa là gia nghiệp của đời mình”.

Sau đó, Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trong phần rước Thánh Thể, cha mẹ đã đưa các bé tiến lên cung thánh để Lm chủ tế đặt tay trên đầu và chúc lành cho các bé.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày. Sau đó, các ông trùm giáo họ đã phát quà cho các bé.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top