Giáo xứ Nam Hòa: Kỷ niệm 40 năm hình thành và phát triển đoàn TNTT 1980-2020

Giáo xứ Nam Hòa: Kỷ niệm 40 năm hình thành và phát triển đoàn TNTT 1980-2020

Giáo xứ Nam Hòa: Kỷ niệm 40 năm hình thành và phát triển đoàn TNTT 1980-2020

WGPSG -- “Hôm nay, chúng ta họp nhau nơi đây để dâng thánh lễ cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Giáo hội. Đặc biệt, chúng ta tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho ban giáo lý viên (GLV) của giáo xứ Nam Hòa nhân ngày kỷ niệm 40 năm thành lập. Xin Chúa ban nhiều ơn lành cho những tâm hồn mạnh mẽ, can đảm dám cùng với Chúa tiến sâu trên con đường loan báo Tin mừng và giúp cho mọi người tìm thấy Đức Kitô".

Trên đây là lời chia sẻ trước thánh lễ của Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - Chánh xứ Nam Hòa - khi ngài chủ tế thánh lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Ban GLV Nam Hòa, lúc 17g30 ngày 18.10.2020 tại Thánh đường Giáo xứ (Gx) Nam Hòa - Giáo hạt Chí Hòa.

Đồng tế với Lm. Phanxicô Xaviê có Lm. Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn - Phó xứ Nam Hòa, Lm. Giuse Hoàng Minh Liệu - Chánh xứ Thánh Cẩm, Lm. Đaminh Nguyễn Đức Hạnh - Dòng Tên, Lm. Giêrônimô Trần Anh Nhật - Phó xứ Thiên Ân và Lm. Đaminh Nguyễn Đức Bình - nguyên Chánh xứ Nam Hòa (1980 – 1992) và là người thành lập gia đình GLV đầu tiên tại Gx. Nam Hòa).

Đến hiệp dâng thánh lễ ngoài các anh chị Huynh Trưởng GLV và phụ huynh, còn có các tu sĩ nam nữ, các vị khách mời cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, Lm. Đaminh Nguyễn Đức Hạnh - Dòng Tên - đã chia sẻ :

“Truyền giáo là ước mơ nhưng cũng là mệnh lệnh của Chúa Giêsu Phục Sinh. Trước khi về trời, Chúa đã trao sứ mạng đó cho các môn đệ "anh em hãy ra đi làm cho muôn dân trở thành môn đệ của Thầy”. Sứ mạng mà Chúa trao vừa là một vinh dự nhưng cũng vừa là một thách đố cho người môn đệ mọi thời. Bởi vì, sứ mạng vốn cao cả nhưng Chúa lại đặt niềm tin tưởng và kỳ vọng nơi những con người mong manh, yếu đuối, bất toàn. Dẫu vậy, nhờ mệnh lệnh của Thầy Chí Thánh, qua bao thế hệ, những người môn đệ đã trung kiên, tin tưởng, không quản ngại hy sinh, gian khổ để đem Tin Mừng đến tận chân trời góc biển. Thế nên đã có rất nhiều người được ơn trở lại và được đón nhận Tin mừng cho đến ngày nay.

Những người mang sứ điệp loan báo Tin mừng cho thế giới nhiều khi cảm thấy cô độc và bất lực trước những khó khăn, thử thách, thế nhưng họ đã dùng hành động, lời nói và chứng từ của cuộc đời mình để làm chứng cho Chúa. Nhờ đó, người nghe cảm nhận được ơn cứu độ từ nơi Chúa.

Đặc biệt, hôm nay chúng ta cầu nguyện cho các anh chị GLV mừng kỷ niệm 40 năm thành lập. Xin Chúa nâng đỡ và giúp các anh chị luôn vững vàng trong Đức tin trên hành trình đem sứ điệp yêu thương của Chúa đến cho các thế hệ mai sau. Các anh chị đã thực thi một công việc âm thầm để tôn vinh Chúa trong cuộc sống đầy rẫy những cám dỗ và thử thách này. Chúng ta cũng cảm ơn những anh chị GLV đã khơi nguồn từ thuở ban đầu và duy trì cho đến ngày hôm nay vừa tròn 40 năm hành trình loan báo Tin Mừng của Chúa.

Tiếp theo, các thành viên Huynh Trưởng GLV đã dâng Lời nguyện và Lễ vật trong phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, anh Xứ Đoàn Trưởng Thiếu nhi Thánh Thể Nam Hòa đã đại diện các Huynh Trưởng GLV có đôi lời tri ân đến các Lm. đồng tế và dâng tặng những bó hoa tươi thắm đến các linh mục.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30.Sau đó, các Lm. đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các anh chị giáo lý viên nhân dịp mừng 40 năm thành lập.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top