Giáo xứ Nam Hòa: Khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ

Giáo xứ Nam Hòa: Khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ

WGPSG -- Sau khi Ban Tây nhạc trổi vang lừng những bản thánh ca dâng kính Đức Mẹ và Thánh Cả Giuse vào lúc 16g30, bà con toàn giáo xứ đã sốt sắng trong đồng phục của hội đoàn và lễ phục trang trọng của giáo hữu tề tự tại khuôn viên thánh đường. Lúc 16g45, đoàn rước kiệu hoa Đức Mẹ và Thánh tượng Giuse khởi đi từ gian cung thánh tiến xuống sân tiền sảnh và rước chung quanh thánh đường do cha Phêrô Nguyễn Văn Giáo - phó xứ Nam Hòa - chủ sự, và cha Vinh Sơn Nguyễn Đức Dũng - chánh xứ Gioan Phaolô II thuộc hạt Tân Định, thầy giúp xứ PX Hòa đồng hành với sự thông hiệp của cha chánh xứ Nam Hòa Giuse Trần Văn Lưu.

Sau khi cha chủ sự xông hương tôn kính tại kiệu Đức Mẹ và kiệu Thánh Giuse, Đội dâng hoa do quý xơ và quý Ban Giáo lý viên hướng dẫn đã cử hành chương trình dâng hoa kính Đức Mẹ theo truyền thống trong ngày đầu tháng Hoa được quý cha, quý chức HĐMV và các đoàn thể cùng cộng đoàn hiệp thông thật nghiêm trang, sốt sắng.

Tiếp theo là Thánh lễ khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ và mừng lễ Thánh Giuse Thợ, cũng là ngày Quốc tế Lao động và là bổn mạng của giáo họ Giuse Thợ Gx. Nam Hòa do cha phó xứ Phêrô Nguyễn Văn Giáo chủ sự.

Được sự chấp thuận của cha chính xứ Nam Hòa, trong dịp này, cha chủ tế đã giới thiệu với cộng đoàn Lm. chính xứ Gioan-Phaolo II Vinh Sơn Nguyễn Đức Dũng có đôi lời bày tỏ tâm tình để xin bà con giáo dân giúp đỡ tinh thần vật chất để có điều kiện trùng tu ngôi thánh đường cách nay 50 năm, chỉ là ngôi nhà nguyện bé nhỏ, nay đã xuống cấp trầm trọng và chật hẹp, không đáp ứng như cầu sinh hoạt của số giáo dân ngày càng phát triển giữa lòng thành phố.

Cuối Thánh lễ, cha chủ sự đã đại diện cho giáo họ Thánh Giuse Thợ Nam Hòa dâng lời cám ơn cha chính xứ, cám ơn quý chức HĐMV, các đoàn thể, và cộng đồng giáo dân đã sốt sắng tham dự cuộc cung nghinh Đức Mẹ khai mạc tháng Hoa, cung nghinh Thánh Cả Giuse nhân lễ 01-5-2016.

Cha Vinh Sơn chính xứ Gioan-Phaolo II cũng bày tỏ lòng tri ân cha chính xứ, quý cha, quý tu sĩ và cộng đồng Gx. Nam Hòa đã thương yêu và tạo điều kiện để cha có thể đến lạc quyên trong các Thánh lễ Chúa nhật hôm nay. Sau đó, cha đã có món quà thiêng liêng  tặng quý cha và cộng đoàn Nam Hòa bằng một bài hát do đích thân cha đứng trước cộng đoàn trình bày rất sốt mến và cảm động, đã được quý cha và cộng đoàn tán thưởng bằng tràng vỗ tay dài.

Cuối Thánh lễ, Ban Tổ chức của giáo họ Thánh Giuse Thợ có mời quý cha và cộng đoàn dời gót xuống hội trường giáo xứ để dùng bữa cơm thân mật chia sẻ niềm vui chung trong ngày lễ kính thánh Giuse Thợ, bổn mạng của giáo họ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top