Giáo xứ Nam Hòa: Khai mạc Tháng Hoa

Giáo xứ Nam Hòa: Khai mạc Tháng Hoa

WGPSG -- Từ lúc 16g15 ngày 01-5-2017, các thành viên Ban Tây nhạc đã chuẩn bị hòa tấu những bản thánh ca tôn vinh Chúa, Đức Mẹ và Thánh cả Giuse nhân ngày đầu Tháng Hoa và ngày lễ Thánh Giuse Thợ, bổn mạng giáo họ Giuse.

Cộng đoàn giáo xứ, trong đồng phục trang trọng của hội đoàn, đã tề tựu tại khuôn viên thánh đường. Đúng 16g30, đoàn rước kiệu hoa Đức Mẹ và Thánh Giuse khởi đi từ gian cung thánh tiến xuống tiền sảnh và rước kiệu chung quanh thánh đường do cha Chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu chủ sự, trong âm thanh hòa tấu của Ban Tây nhạc thật sốt sắng, rộn ràng và nghiêm trang. Đoàn rước tiến về đến gian cung thánh, cha chủ sự xông hương tại kiệu hoa Đức Mẹ và kiệu Thánh Giuse. Đội dâng hoa Thiếu nhi do quý xơ và quý giáo lý viên hướng dẫn đã dâng hoa kính Đức Mẹ theo truyền thống, có sự hiện diện của cha Chánh xứ, quý chức HĐMV, các đoàn thể cùng cộng đoàn hiệp thông thật nghiêm trang.

Sau cuộc dâng hoa, cha Chánh xứ đã cử hành Thánh lễ khai mạc Tháng Hoa kính Đức Mẹ và mừng lễ Thánh Giuse Thợ, ngày Quốc tế Lao Động và lễ bổn mạng của giáo họ Giuse Thợ.

Sau các bài đọc, cha chủ tế đã công bố và diễn giảng Lời Chúa theo Tin Mừng Thánh Mat-thêu (Mt 13 53-58) và triển khai về truyền thống dâng hoa tôn vinh Mẹ Maria hằng năm cũng như nhắc nhớ các gia đình noi gương Thánh Cả Giuse là người chăm sóc công việc làm ăn để chu toàn bổn phận của người gia trưởng trong gia đình Nazaret.

Cuối Thánh lễ, Ban Điều hành giáo họ Giuse Thợ đã nhờ Cha chủ sự ngỏ lời cám ơn cha phó xứ, thầy giúp xứ, cám ơn quý chức HĐMV, các đoàn thể, cộng đồng giáo dân đã sốt sắng tham dự cuộc cung nghinh Đức Mẹ và Thánh Cả Giuse, tham dự Thánh lễ cách sốt sắng, long trọng để cầu nguyện cho giáo họ.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Mẹ và Thánh Giuse Thợ, ban xuống muôn ơn lành hồn xác, gìn giữ và phù trợ cho cộng đoàn giáo xứ Nam Hòa để chúng con luôn chu tròn bổn phận với Thiên Chúa, với Giáo hội, với tha nhân, với từng gia đình và từng bản thân chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top