Giáo xứ Nam Hòa: Khai mạc tháng Hoa

Giáo xứ Nam Hòa: Khai mạc tháng Hoa

WGPSG -- Hằng năm, vào ngày 1/5, giáo xứ Nam Hòa luôn rước kiệu trọng thể mừng tháng Hoa dâng kính Mẹ Thiên Chúa. Có thể nói tháng 5 là tháng các tín hữu bày tỏ lòng mến yêu và tri ân Mẹ Maria qua việc dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những bông hoa với đủ sắc màu xanh, đỏ, tím, vàng, trắng hiện diện trên bàn thờ.

Tháng 5 chính là tháng đỉnh cao của lòng yêu mến Đức Maria. Những bó hoa vật chất, những bó hoa tinh thần và thiêng liêng lúc nào cũng có. Nhưng trong tháng 5, những bó hoa ấy được dâng lên Mẹ kính cẩn và phong phú hơn. Yêu kính Mẹ chính là vâng lời và noi gương Mẹ, siêng năng cầu nguyện với Mẹ bằng kinh Mân Côi.

Để tiếp nối truyền thống đạo đức cao cả này, trong bầu khí hân hoan rộn ràng của tháng Hoa, thứ Tư ngày 1-5-2013 vừa qua, giáo xứ Nam Hòa đã long trọng tổ chức dâng hoa, rước kiệu Đức Mẹ và Thánh Giuse để tôn vinh, ngợi khen và cảm tạ Mẹ, cũng như Thánh Cả. Từ đầu giờ chiều, các em trong đoàn hoa với trang phục xinh đẹp chỉnh tề, tung tăng trên các ngả đường rước kiệu. Đúng 16g30, sau khi đội kèn đồng Tây nhạc cất cao những bản thánh ca dâng Mẹ, cộng đoàn tề tựu đông đảo trong nhà thờ trước kiệu Đức Mẹ để tiến hành cuộc rước. Đoàn con hoa, đội kèn, các hội đoàn cùng với quý linh mục, tu sĩ và giáo dân... Tất cả tạo thành một đoàn rước từng bừng, trang nghiêm, sốt sắng.

Sau khi cha phụ tá kết thúc cuộc cung nghinh qua việc xông hương tôn vinh thánh tượng, buổi dâng hoa được bắt đầu do đoàn Thiếu nhi Thánh Thể phụ trách. Các con hoa đã dâng lên Đức Mẹ những đóa hoa lòng thay cho cả cộng đoàn.

Sau giờ dâng hoa, Cha phụ tá Giuse Hoàng Minh Liệu chủ sự Thánh lễ tạ ơn mừng kính Thánh Giuse Lao động, vị thánh bổn mạng của giáo họ Giuse Thợ - khu Trường Xuân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top