Giáo xứ Nam Hòa: Khai mạc Mùa Chay Thánh năm 2020

Giáo xứ Nam Hòa: Khai mạc Mùa Chay Thánh năm 2020

Giáo xứ Nam Hòa: Khai mạc Mùa Chay Thánh năm 2020

WGPSG – …Mùa Chay Thánh năm nay, Đức Giáo Hoàng mời gọi chúng ta hãy trở về với Thiên Chúa, trở về với anh chị em và trở về với chính bản thân mình…”. Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục phó xứ Giêrônimô Trần Anh Nhật khi ngài chủ tế Thánh lễ Thứ Tư Lễ tro, diễn ra lúc 17g30, ngày 26.02.2020 tại giáo xứ Nam Hoà, giáo hạt Chí Hòa.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các vị trong Hội đồng mục vụ giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Linh mục chủ tế nói: “Con người chúng ta trên thế gian này: dù cao sang hay thấp hèn, dù đẹp hay xấu,... tất cả chỉ là hư vô. Chúng ta cố gắng bằng mọi cách để có cuộc sống giàu sang, nhưng khi chết, tất cả đều như nhau, chỉ là một nắm bụi tro. Thân phận con người yếu đuối, mỏng giòn, chúng ta nên cậy dựa vào Chúa, biết lắng nghe, biết khiêm nhường, biết tin tưởng vào Chúa.

Trong Mùa Chay Thánh này, xin cho mọi người chúng ta biết sống chân thành hơn, bác ái hơn, thật lòng với Chúa hơn. Và xin Ngài đổ tràn đầy lòng hăng say, nhiệt huyết, để chúng ta đến với Chúa, ở lại với Chúa và được Chúa chữa lành".

Sau bài giảng, Linh mục chủ tế đọc lời nguyện và làm phép tro ngay trên Cung Thánh. Kế đó, ngài trao chén tro cho các vị trong Ban Thừa Tác Viên để xức cho cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30. Cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ Linh mục chủ tế và cùng nhau ra đi làm chứng cho Chúa bằng chính đời sống của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top