Giáo xứ Nam Hòa: Khai giảng năm học Giáo lý Thiếu nhi 2020-2021

Giáo xứ Nam Hòa: Khai giảng năm học Giáo lý Thiếu nhi 2020-2021

Giáo xứ Nam Hòa: Khai giảng năm học Giáo lý Thiếu nhi 2020-2021

WGPSG -- “Ngày hôm nay là ngày trọng đại của Đoàn Thiếu nhi chúng ta. Trước mặt Chúa, chúng ta xin Chúa chúc lành cho năm học mới - Năm học 2020 – 2021…”.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - Chánh xứ Nam Hòa khi ngài chủ tế Thánh lễ Tạ ơn – Cầu bình an cho năm học mới 2020 – 2021 tại nhà thờ Nam Hòa – Hạt Chí Hòa, vào lúc 7g30 Chúa nhật 13.09.2020.

Đến hiệp dâng Thánh lễ ngoài 600 em thiếu nhi Nam Hòa, còn có các phụ huynh, các tu sĩ nam nữ, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên và cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ với các em thiếu nhi: "Mục đích học giáo lý là để chúng con biết về Chúa Giês. Qua con người mang tên Giêsu, chúng con có thể hiểu được bản chất của mình là con cái của Chúa, nhờ đó chúng con trở thành những người hữu ích cho xã hội, Giáo hội và gia đình.

Qua Lời Chúa theo thánh Mt 18, 21-19: “Thầy không bảo anh em phải tha bảy lần nhưng là bảy mươi lần bảy”, Chúa Giêsu muốn chúng ta noi gương Chúa: biết tha thứ cho những kẻ tội lỗi, đón nhận họ, coi họ như những người con, nhận họ làm tông đồ của Chúa .

Trong năm học mới này, cha mong ước Thiếu Nhi Thánh Thể chúng con - Thiếu Nhi của Chúa Giêsu luôn giống như Chúa: yêu thương và tha thứ cho nhau. Khi các con biết tha thứ, các con cũng sẽ nhận ra Chúa đã tha thứ rất nhiều cho chúng con.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa và thăng cấp, làm phép khăn và trao khăn cho các em ngành Ấu nhi, Thiếu nhi cấp I và Nghĩa sĩ cấp I.

Tiếp đến là nghi thức tiếp nhận - tuyên hứa - trao khăn cho dự bị Huynh trưởng Giáo lý viên và trao sách Kinh thánh cho tân Huynh trưởng Giáo lý viên.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 8g45. Sau lễ, Lm chánh xứ đánh trống chính thức khai giảng năm học 2020 – 2021.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top