Giáo xứ Nam Hòa: Giới trẻ mừng bổn mạng

Giáo xứ Nam Hòa: Giới trẻ mừng bổn mạng

WGPSG -- Được sự chấp thuận của cha chính xứ Giuse Trần Văn Lưu và sự nâng đỡ nhiệt tình của cha phụ tá Giuse Hoàng Minh Liệu cùng HĐMV, vào lúc 17g00 ngày 29-9-2013, Chúa nhật thứ 26 Thường niên, Ban Chấp hành giới trẻ giáo xứ Nam Hòa và các thành viên tân cựu đã tề tựu tại khuôn viên giáo xứ để chờ đón quý cha, quý khách, HĐMV, quý đạị diện các hội đoàn và toàn thể bà con giáo dân đến tham dự Thánh lễ tạ ơn mừng kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Trinh nữ, Tiến sĩ Hội Thánh nhân ngày bổn mạng và mừng 20 năm ngày thành lập Ban Mục vụ Giới trẻ Nam Hòa (BMV).

Trước Thánh lễ, BMV đã dành 15 phút để cộng đoàn nhìn lại sinh hoạt của Thánh Têrêsa trước khi chia tay cha già và người chị yêu dấu để gia nhập Dòng Kín. Với tài diễn xuất sinh động và ấn tượng, các thành viên Ban Mục vụ Giới Trẻ đã diễn tả được sự hy sinh bé nhỏ của Chị Thánh thực hiện vì tình yêu Chúa, đã biến những việc tầm thường hằng ngày trở thành phi thường.

Sau bài dẫn Lễ, cộng đoàn hướng về cuối nhà thờ để đón đoàn đồng tế tiến lên cung thánh trong tiếng nhạc hòa vang từ ca đoàn Thánh Tâm, ban thánh ca giới trẻ trình tấu ca khúc “Tiến về đền thánh Chúa Trời”. Vị chủ tế hôm nay là cha Giuse phụ tá, đặc trách giới trẻ; cha chính xứ Giuse và cha khách Phêrô đồng tế, thầy phó tế Martinô phụ lễ.

Khởi đầu, cha chủ tế thay mặt cộng đoàn hiện diện, nói lời chúc mừng lễ bổn mạng, và mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Ban Mục vụ Giới Trẻ Nam Hòa với hành trình Tin - Yêu - Phục Vụ qua 6 nhiệm kỳ (1993-2013).

Trong phần giảng thuyết, vì cha chính xứ Giuse mới phẫu thuật mắt nên ngài đã nhờ cha Phêrô Nguyễn Văn Giáo chia sẻ Lời Chúa. Với cung cách diễn giảng đầy ấn tượng, cha Phêrô đã mở đầu bằng câu trả lời bài phỏng vấn Giám mục phụ tá Braxin trong ngày Đại hội Giới trẻ thế giới thứ 28 vừa qua. Đức cha Eduardo Garcia nói rằng: “Chỉ có sự điên rồ của đức tin mới dẫn hơn ba triệu thanh thiếu niên đến bãi biển của Braxin để gặp Đức Thánh Cha”. Vâng, chỉ có sự điên rồ của đức tin mà ngày hôm nay các bạn mới có thể sống kiên trung trong Tin - Yêu - Phục Vụ, để có thể tổ chức Thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 20 năm thành lập, và mừng lễ bổn mạng thánh Têrêsa. Bài diễn giảng đã làm nức lòng cộng đoàn, và các bạn trẻ đã hết sức chú ý lắng nghe.

Cuối lễ, anh Phaolô Nguyễn Uyên Châu, Trưởng ban Mục vụ Giới Trẻ giáo xứ, đã đọc lời cám ơn quý cha, quý khách, quý cộng đoàn, và cử các đoàn viên lên kính tặng quý cha những bó hoa tươi thắm để bày tỏ tâm tình cảm tạ. Cha Giuse chính xứ đáp từ, cám ơn, chúc mừng và khen tặng Ban Mục vụ Giới Trẻ xứ nhà đã có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm, luôn tạo sân chơi cho các bạn trẻ với một kế hoạch lâu dài trong việc phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân. Cộng đoàn vỗ tay thật dài và Thánh lễ kết thúc.

Trong bữa tiệc mừng, cha phụ tá Giuse đã khai mạc buổi liên hoan mừng thánh bổn mạng và 20 năm thành lập Ban Mục vụ Giới Trẻ Nam Hòa. Các tiết mục văn nghệ do các thành viên tự biên tự diễn thật xuất sắc và hấp dẫn từ đầu đến lúc tan tiệc vào khoảng 21 giờ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top