Giáo xứ Nam Hòa: Đón mừng cha Tân chánh xứ

Giáo xứ Nam Hòa: Đón mừng cha Tân chánh xứ

WGPSG -- “Thánh lễ hôm nay, tôi xin dâng giáo xứ Nam Hòa, cha xứ mới của anh chị em, và tất cả giáo dân giáo xứ Nam Hòa trong tay Thánh cả Giuse. Xin Người yêu thương, đỡ nâng, phù trì cho ngài và anh chị em để cha xứ mới của anh chị em - Cha Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - ngài sẽ làm được những điều nhiệm mầu cho giáo xứ Nam Hòa của chúng ta”. Đó là lời tâm tình của Cha Tổng Đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân (TĐD) đã chia sẻ trong bài giảng lễ mừng Tân chánh xứ giáo xứ Nam Hòa, giáo hạt Chí Hòa vào lúc 10g thứ Sáu ngày 15.9.2017.

Rộn ràng với bầu khí trang nghiêm và long trọng, các em Thiếu Nhi Thánh Thể, các đoàn thể, Ban điều hành giới trẻ, Ban Hội đồng Mục vụ giáo xứ Nam Hòa đã đón tiếp Cha Tổng Đại diện Inhaxiô, Cha Hạt trưởng hạt Chí Hòa, Cha Hạt trưởng hạt Xóm Mới, Cha Hạt trưởng hạt Hóc Môn, cùng quý Cha đồng tế nhân ngày giáo xứ mừng đón Cha Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh nhận chức Tân chánh xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha TĐD giới thiệu Cha Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh với cộng đoàn giáo xứ Nam Hòa được bổ nhiệm về nhận chức Tân chánh xứ. Cha TĐD xin anh chị em thương yêu, đón nhận và cầu nguyện cho ngài như một thành viên trong đại gia đình giáo xứ Nam Hòa thân yêu để ngài có cơ hội cùng với giáo dân giáo xứ chăm lo lợi ích thiêng liêng, đời sống đức tin của cộng đoàn, để giáo xứ Nam Hòa luôn là gương sáng trong Tổng Giáo phận Sài Gòn chúng ta.

Cha Tân chánh xứ trình bày Bổ Nhiệm thư của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc lên Cha Giuse Nguyễn Đức Quang, Hạt trưởng hạt Chí Hòa để ngài công bố cho cộng đoàn giáo xứ.

Các nghi thức nhận chức Tân chánh xứ của Cha Phanxicô Xaviê diễn ra một cách trang nghiêm và long trọng: Tuyên xưng Đức tin Công giáo, Tuyên thệ vâng phục Đấng Bản quyền, Đặt tay lên Sách Thánh. Cha TĐD hướng dẫn Cha Phanxicô Xaviê: Kéo chuông nhà thờ, ngồi vào ghế chủ tọa, mở cửa Nhà Tạm, xông hương Mình Thánh Chúa, đến Giếng nước Rửa tội, ngồi tòa Giải tội.

Thánh lễ được cử hành do Cha TĐD chủ sự. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Nguyễn Đức Quang - Hạt trưởng hạt Chí Hòa, Cha Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng - Hạt trưởng hạt Xóm Mới, Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng - Hạt trưởng hạt Hóc Môn, quý Cha trong hạt Chí Hòa và hạt Xóm Mới cùng quý Cha khách. Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, bà cố và gia đình, quý khách gần xa và cộng đoàn giáo dân giáo xứ tham dự.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, Cha TĐD đề cập đến hai điều với Cha Tân chánh xứ và cộng đoàn. Hôm nay, anh chị em đón nhận Cha xứ mới, ngài được gọi là Linh mục - dấu chỉ của tình thương - là người con của đức tin, của nguyện vọng, của chứng nhân, của nguyện cầu và vâng phục. Như Thánh Giuse, Bạn trăm năm của Đức Maria, Bổn mạng trên toàn thế giới, Bổn mạng của Giáo hội Việt Nam chúng ta và Bổn mạng của giáo xứ Nam Hòa. Hãy hết lòng tin tưởng Thánh Giuse, dâng Ngài tất cả những khó khăn trong đời sống hằng ngày và kiên trì cầu nguyện với Ngài. Trước mặt Cha TĐD, Cha Tân chánh xứ lặp lại lời hứa khi thụ phong linh mục, nhằm nhắc nhở những nhiệm vụ mà Cha đã tuyên hứa trong ngày lãnh nhận thừa tác vụ linh mục.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Trước khi lãnh nhận phép lành nơi Cha TĐD, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ cảm ơn Cha TĐD Inhaxiô, quý Cha Hạt trưởng, quý Cha khách, quý tu sĩ và quý khách; cùng lời chúc mừng tâm tình đến Cha Tân chánh xứ trong ngày trọng đại của giáo xứ - vị vhủ chăn thứ bảy - sau hơn 62 năm qua. Để tỏ lòng hiếu kính, đại diện giáo dân giáo xứ đã dâng những bó hoa tươi thắm lên Cha TĐD, Cha Tân chánh xứ như dấu chỉ yêu thương và biết ơn của cộng đoàn giáo xứ Nam Hòa.

Đáp lời, Cha Tân chánh xứ cảm ơn đến tất cả quý Cha và giáo dân giáo xứ Nam Hòa. Cha mong từ thời gian này trở đi giáo xứ chúng ta luôn hòa hợp, hòa quyện cùng nhau để làm cho giáo xứ Nam Hòa luôn hiệp nhất. Cuối lễ, Cha TĐD ban phép lành cho mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g40 trong bài ca Kính Mừng Nữ Vương Hòa bình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top