Giáo xứ Nam Hòa: Đêm ca mừng Giáng Sinh

Giáo xứ Nam Hòa: Đêm ca mừng Giáng Sinh

WGPSG -- Vào lúc 19g30 ngày 18-12-2015, cha chính xứ Nam Hòa Giuse Trần Văn Lưu đã chính thức khai mạc đêm ca mừng Giáng sinh với chủ đề: “Emmanuel, Tình yêu cho nhân loại” do 508 ca viên của 13 ca đoàn trong giáo xứ trình diễn suốt 3 tiếng đồng hồ, với sự tham dự đông đảo của các đoàn thể, cộng đoàn dân Chúa cùng quý khách trong và ngoài giáo xứ.

Trước đó là cuộc cung nghinh tượng Chúa Hài Đồng từ cuối thánh đường lên cung thánh, đã được Ông Chánh trương Giuse Nguyễn Tuấn Khanh, Trưởng Ban tổ chức đọc lời dẫn và cha chính xứ chủ sự, có thầy giúp xứ Phanxicô Nguyễn Văn Hòa và đoàn lễ sinh, các cháu Thiếu nhi Thánh Thể và Giới trẻ tháp tùng. Cha chủ sự đã đặt tượng Chúa Hài Đồng vào máng cỏ tại hang đá trên cung thánh và xông hương kính bái.

Sau khi công bố Lời Chúa theo Tin Mừng Thánh Mátthêu về gốc tích Chúa Giêsu Kitô, cha chính xứ đã hướng dẫn đôi nét về Tông chiếu “Dung Nhan Lòng Thương Xót” mà Đức Thánh Cha Phanxicô đã long trọng giới thiệu “Chúa Giêsu Kitô là dung nhan lòng thương xót của Chúa Cha”, và cha hướng dẫn thêm: Vì trong Chúa Giêsu thành Nazaret, lòng thương xót của Chúa Cha trở nên sống động và rõ ràng; đồng thời qua Chúa Giêsu, chúng ta tìm thấy đích điểm của lòng thương xót ấy, vì ai thấy Chúa Con là thấy Chúa Cha. Những chi tiết về nội dung này đã được triển khai trong ba buổi tĩnh tâm của những ngày đầu Mùa Vọng để chuẩn bị tâm hồn và dọn mình lãnh nhận ơn hòa giải qua bí tích Giải Tội. Sau đó, cha chính xứ đã tuyên bố khai mạc đêm ca mừng Giáng sinh với chủ đề: “Emmanuel, Tình yêu cho nhân loại” .

Vào lúc 21g40, sau bài diễn cuối cùng “Đêm nay” của ca đoàn Thánh Gia, cha chủ sự được rước từ hậu đài ra hang đá có các vị đại diện các tiết mục và lễ sinh, cha xứ xông hương Chúa Hài Đồng. Sau đó, cộng đoàn đã quỳ gối hiệp thông với cha chủ sự dâng lời nguyện. Cuối cùng, ngài ngỏ lời cám ơn và bế mạc chương trình ca mừng Giáng sinh trong Năm Thánh Lòng Thương Xót.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top