Giáo xứ Nam Hòa: Chầu Thánh Thể thay mặt Tổng Giáo phận

Giáo xứ Nam Hòa: Chầu Thánh Thể thay mặt Tổng Giáo phận

WGPSG -- Hôm nay Chúa nhật XI Thường Niên 12-6-2016, giáo xứ Nam Hòa, giáo hạt Chí Hòa vinh dự chầu Thánh Thể thay mặt Tổng Giáo Phận Sài Gòn.

Vào lúc 08g00, sau khi kết thúc Thánh lễ Thiếu nhi, cha chánh xứ Nam Hòa Giuse Trần Văn Lưu đã chủ sự khai mạc Ngày Chầu Lượt của Gx. Nam Hòa hằng năm.

Quả thật là một niềm hạnh phúc của cộng đoàn giáo xứ! Cha chánh xứ Giuse và cộng đoàn cùng các em thiếu nhi, đã hiệp ý long trọng khai mạc giờ chầu Thánh Thể, cộng đoàn tiếp tục suy niệm và chiêm ngắm về mầu nhiệm Thánh Thể, nội dung được soạn sẵn của các giáo họ cùng hội đoàn, được phân công phụ trách trong chương trình bởi cha chánh xứ và HĐMV, do đó đã được các đơn vị thay phiên thực hiện giờ chầu Mình Thánh Chúa. Chính cha chánh xứ cũng đã tham dự 2 giờ chầu, một với đoàn Thiếu nhi Thánh Thể + Ban Giáo lý, và một giờ chầu tiếp theo là của Gia Đình Phúc Âm, GĐ Phạt tạ và giáo họ Giuse Thợ. Các giáo họ và các đoàn thể khác tiếp tục giờ chầu của mình đến 15g00.

Kết thúc ngày chầu lượt thay cho Giáo phận, là phiên chầu cuối do giáo họ Phêrô và BMV Các Cụ Cao Niên đảm trách,  cha phó xứ Phêrô  chia sẻ và cầu nguyện đúc kết trong ngày, và ban là phép lành Thánh Thể đến cộng đoàn, khép lại ngày chầu lượt trong hân hoan và trông cậy.

Hôm nay mọi người ai cũng muốn chạm đến Lòng Thương Xót Chúa vì đã có nhiều thời gian để cảm nhận  tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại nhất là Chúa Giêsu Thánh Thể cũng là Vua Lòng Thương Xót mà Giáo hội đang mở ra trong Năm Thánh này qua các tấm logo được treo trang trọng tại các giáo đường.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin Chúa thương ban cho Giáo hội và quê hương chúng con sớm nhận ra con đường nào để tránh khỏi những cạm bẫy của ba thù ma quỷ chỉ luôn rình rập và tìm mọi cách để lôi cuốn nhân loại vào những cuộc tranh chấp quyền lợi vật chất thế gian mà quên đi những yếu tố tinh thần để xây dựng một nếp sống yêu thương, văn minh lành mạnh để nương tựa ngay vào Lòng Thương Xót Chúa thì không bao giờ phải mất hạnh phúc đời này và cả đời sau. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top