Giáo xứ Nam Hòa: Canh thức Vượt Qua

Giáo xứ Nam Hòa: Canh thức Vượt Qua

WGPSG -- Hòa trong niềm vui với Giáo hội mừng Chúa Phục Sinh, vào lúc 21g30  ngày 04 tháng 4 năm 2015, giáo xứ Nam Hòa, hạt Chí Hòa đã long trọng cử hành Thánh lễ Vọng Phục Sinh do Cha chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu chủ sự. Đồng tế với ngài có cha phó xứ Giuse Hoàng Minh Liệu và cha Phêrô Nguyễn Văn Giáo. Tham dự có quý tu sĩ, quý chức tân cựu HĐMV, các giáo họ, các ban ngành đoàn thể cùng toàn thể cộng đoàn Dân Chúa trong và ngoài giáo xứ khoảng trên dưới 700 người.

Đầu Lễ, cộng đoàn tập trung trước thánh đường, cùng tham dự vào phụng vụ của đêm Canh thức Vượt Qua, với việc cử hành Phụng vụ Ánh Sáng, Phụng vụ Lời Chúa, Phụng vụ Phép Rửa và Phụng vụ Thánh Thể.

Phụng vụ Ánh Sáng:

Cha chủ tế làm phép lửa: Lửa tượng trưng cho Chúa Kitô là ánh sáng thế gian. Ngài đem lửa yêu mến đến thế gian để soi sáng và sưởi ấm tâm hồn mọi người.

Nến Phục Sinh: Tượng trưng cho Chúa Kitô, ánh sáng muôn dân. Cha chủ sự ghi dấu hiệu của Chúa Kitô trên nến Phục Sinh và tuyên xưng những đặc tính của Người. Ánh sáng của Chúa chiếu dọi đến đâu thì quyền năng của Ngài đánh bại mọi âm mưu của ma quỷ đến đó.

Phụng vụ Lời Chúa:

Cộng đoàn được nghe lại trình thuật việc Chúa dựng nên vũ trụ và con người qua sách Sáng thế, việc Thiên Chúa giải thoát dân Người khỏi cảnh nô lệ Ai Cập trong sách Xuất Hành. Chúa Phục Sinh sẽ thanh tẩy và ban cho dân Người một trái tim mới và một Thần Khí mới.

Chia sẻ Lời Chúa: Theo truyền thống xa xưa, đêm nay là đêm Chúa truyền phải giữ và cử hành Canh Thức Vượt Qua để kính nhớ Đêm Thánh Chúa sống lại, được coi là “Mẹ của mọi lễ Canh Thức”. Trong lễ canh thức này, Hội Thánh canh thức để mong đợi Chúa phục sinh và cử hành mầu nhiệm Vượt Qua ấy trong các bí tích khai tâm Kitô hữu.

Toàn thể truyền thống Kitô giáo luôn nhìn nhận buổi canh thức này mang tính chất trông đợi cuộc quang lâm cánh chung của Chúa. Lễ đêm Canh Thức cũng là Thánh lễ Phục Sinh tưởng niệm Chúa sống lại.

Phụng vụ Phép Rửa và Phụng vụ Thánh Thể:

Cộng đoàn lặp lại lời tuyên xưng đức tin. Cha chủ sự làm phép nước và rẩy trên cộng đoàn. Sau đó là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Kết thúc Thánh lễ, cha chủ tế gởi lời chúc mừng đến toàn thể cộng đoàn, cùng trao ban phép lành bình an của Chúa Phục Sinh. Cộng đoàn ra về trong niềm vui mừng Chúa sống lại. Halêluia!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top