Giáo xứ Nam Hòa: Ca mừng Giáng Sinh

Giáo xứ Nam Hòa: Ca mừng Giáng Sinh

WGPSG -- Lúc 19g00 đêm thứ tư, ngày 19-12-2012, theo nhịp điệu trầm bổng của các bản thánh ca Giáng Sinh mà ban Tây nhạc giáo xứ long trọng cử hành, bà con giáo dân Nam Hòa với y phục đủ mầu của 6 ban Thánh ca các giáo họ, 8 ca đoàn của các đoàn thể và các em lưu xá cùng lớp học tình thương tập trung về thánh đường Thánh Giuse - Nam Hòa, chuẩn bị cho đêm trình diễn Ca mừng Giáng Sinh với chủ đề “Emmanuel, nguồn Ánh Sáng Đức Tin” do HĐMVGX tổ chức.

Ngoài âm thanh của ban Tây nhạc, còn có ánh sáng muôn mầu của các dây đèn “hoa đăng” được hầu hết các gia đình và các khu họ tổ chức trang trí trên các ngả đường dẫn đến nhà thờ thật tưng bừng và rạng rỡ, nà hang đá Belem với máng cỏ có Chúa nằm trong, cảnh đơn sơ khó nghèo, nào rặng núi có Ba Vua đang trên đường đi tìm Hài Nhi theo ánh sao tua, nào là các Thiên Thần mầu sắc xinh tươi treo bên hang đá với biết bao dây kim tuyến óng ánh từ trên cao xuống, ngay tại dưới hành lang hai bên cầu thang dẫn lên thánh đường. Người ta nhận ra mỗi bên một tấm bảng được trang trí bằng đèn nhấp nháy có nội dung “Đất Với Trời – Se Chữ Đồng” một trong những ý nghĩa của lễ Chúa Giáng Sinh.

Đặc biệt là tại tiền sảnh thánh đường có điều mới lạ khác thường nhất: một hệ thống đèn Led đã được cha chính xứ quan tâm, trước đêm ca mừng cả tuần lễ, ngài đã cho thiết kế kịp thời thay thế tấm băng rôn trước đây để chạy các chữ tít lớn thật linh hoạt và sống động của chương trình Ca Mừng Giáng Sinh Gx. Nam Hòa 2012, nên lại càng thu hút thêm nhiều bà con giáo hữu từ các xứ đạo lân cận đến tham dự.

Đúng 19g30, Ông chánh trương Giuse Nguyễn Tuấn Khanh đã đọc lời dẫn vào nghi thức khai mạc để giới thiệu chương trình Ca Mừng Giáng Sinh 2012. Một số các em Thiếu nhi Thánh Thể cũng là những diễn viên đã khởi động bằng một vài tiết mục văn nghệ nhẹ nhàng mang ý nghĩa đánh động mọi người còn đang mải mê với thế gian, quên ngày Chúa đến, và để mời gọi họ hãy tỉnh thức cùng nhau hân hoan mừng đón Chúa Giáng Sinh.

Tiếp theo, đoàn rước Chúa Hài Đồng của các em Thiếu nhi Thánh Thể là các em trong Ban Văn nghệ Gx. được Cha Giuse chính xứ chủ sự và Ông Chánh trương đã trực tiếp bế tượng Chúa Hài Đồng từ cuối nhà thờ lên cung thánh để trao cho cha chánh xứ đặt tượng Chúa vào trong máng cỏ hang đá, đoạn ngài và tất cả cùng quỳ bái, xông hương dâng kính Chúa Hài Đồng, và cha chính thức tuyên bố khai mạc đêm Ca Mừng Giáng Sinh với chủ đề “Nguồn Ánh Sáng Đức Tin”.

Lần lượt các Ban Thánh ca giáo họ này đến Ban Thánh ca giáo họ khác, các Ban Thánhc của các hội đoàn, Ban ngành…. đều tích cự tham gia với mỗi Ban của mình bằng đồng phục thật là nghiêm túc và trang nhã với 550 ca viên trong toàn Gx. trình diễn trong khoảng 2 tiếng đồng hồ, và với sự chủ trì của cha chánh xứ, quý khách mời, các bà con giáo dân xa gần thuộc các đoàn thể và các giáo họ, đặc biệt gia đình nào cũng có các cháu thiếu nhi đi theo để gây một âm vang tốt đẹp cũng như tạo cho các cháu một ấn tượng về truyền thống đức tin Công giáo nơi các cháu và cũng chính là mục đích của Ban Tổ chức.

Buổi trình diễn đã kết thúc chương trình Ca Mừng Giáng Sinh 2012 Gx. Nam Hòa bằng bài hát cộng đồng với nhiều thành phần diễn viên đủ mầu sắc của các dân tộc trên thế giới và các lứa tuổi cũng như không có sự phân biệt giai cấp, sang hèn.

Sau cùng tất cả cộng đoàn hướng về Chúa Hài Đồng để kính viếng, và trước khi ban phép lành bình an, cha chính xứ đã ngỏ lời cám ơn quý ân nhân, quan khách, tất cả cộng đoàn cũng như mọi người đã bỏ thời gian, công sức để tập luyện, tham gia mọi công tác làm cho sáng danh Chúa. Cha xứ cầu chúc mọi người một Mùa Giáng sinh an bình trong Đấng Emmanuel, nguồn ánh sáng Đức tin - vào đúng lúc đồng hồ gõ 10 giờ đêm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top