Giáo xứ Nam Hòa: 60 em thiếu nhi Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Nam Hòa: 60 em thiếu nhi Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Nam Hòa: 60 em thiếu nhi Rước lễ lần đầu

WGPSG-- “Thánh lễ chiều hôm nay rất đặc biệt, xin cộng đoàn hiệp ý với 60 em sắp đón nhận Mình và Máu Chúa Kitô, đây là ân phúc mà Chúa đã ban cho những ai đặt trọn niềm tin nơi Chúa, xin Chúa cũng đồng hành và biến đổi các em thành những người con ngoan hiền của Chúa”.

Trên đây là lời chia sẻ trước Thánh lễ, của Linh mục (Lm) chánh xứ giáo xứ Nam Hòa Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng 60 em thiếu nhi hôm nay sắp đón nhận Mình và Máu Chúa Kitô, lúc 17g ngày 05.09.2020 tại Thánh đường Giáo xứ Nam Hòa - Giáo hạt Chí Hòa.

Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giêrônimô Trần Anh Nhật và Lm Đa Minh Đặng Quốc Hưng - Chánh xứ Lộc Hưng (khách mời).

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 60 em thiếu nhi hôm nay đón nhận hồng ân Thánh Thể, còn có quý phụ huynh, quý tu sĩ nam nữ, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên và cộng đoàn dân Chúa.

Lm chủ tế đã chia sẻ trong bài giảng lễ: Ngày hôm nay trong Thánh lễ này Chúa đã mời gọi những ai đón nhận Đức Kitô vào trong cuộc đời của mình, Chúa mời gọi những ai đón nhận Mình và Máu Chúa hãy hiệp nhất với nhau nên một như Chúa, khi Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể, Chúa muốn nên một và ở với con người chúng ta, Chúa muốn chúng ta cũng nên một với Chúa và hiệp nhất với nhau, khi anh em mình có lỗi phạm, thì chúng ta hãy tha thứ và cầu nguyện cho nhau, đừng chia rẽ nhau, vì Chúa đến là muốn hiệp nhất con người chúng ta với ngài và với nhau.

Riêng các con thiếu nhi thân mến, hôm nay Chúa cũng mời gọi từng người chúng con hãy nên một với Chúa và hãy sống hiệp nhất với nhau, để rồi chúng con luôn làm sáng danh Chúa trong cuộc sống hằng ngày của mình.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần Rước lễ, đại diện các em thiếu nhi được lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể đã cảm ơn các cha, các soeur, các anh chị huynh trưởng và giáo lý viên, đặc biệt có lời tri ân cảm mến đến cha phó Giêrônimô Trần Anh Nhật sắp chia tay các em đi nhận sứ vụ mới. Sau đó các em đã dành cho cha mẹ những lời cảm ơn và bài hát tri ân thật cảm động. Các em thiếu nhi đã dâng tặng các linh mục những bó hoa tươi thắm với lòng tri ân sâu sắc.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Sau đó, các linh mục đã chụp hình lưu niệm cùng các em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top