Giáo xứ Nam Hòa: 20 năm hiến máu nhân đạo

Giáo xứ Nam Hòa: 20 năm hiến máu nhân đạo

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 23 Thường niên cũng là Lễ Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria, đúng 6g30 ngày 08-09-2013, chiếc xe Mercedes màu trắng có hình chữ thập đỏ của đoàn công tác thuộc Trung Tâm Hiến Máu Nhân Đạo TPHCM do nữ Bác sĩ Nguyễn Thu Thủy làm trưởng đoàn, và 6 nhân viên y tế đã đến địa điểm tiếp nhận hiến máu rất quen thuộc. Đó là nhà sinh hoạt giáo xứ Nam Hòa, số 35/40/9 đường Đất Thánh P. 6 Tân Bình, TPHCM.

Tiếp đón đoàn có Ông Phạm Văn Hải Đăng, Phó chủ tịch HCTĐ Quận; Ông Trần Văn khánh, Tân Phó chủ tịch UBND P 6; Bà Nguyễn Thị Thọ, Chủ tịch HCTĐ phường và các nhân viên, trong đó có 15 anh em dân quân thuộc P 6. Quận TB đã đến để yểm trợ về hành chánh và an ninh trật tự.

Có thể nói cuộc vận động về ích lợi hiến máu và thông tin lịch trình làm việc của đoàn Y tế đã được phổ biến từ hai tuần trước tại các khu phố, HCTĐ phường gởi thư mời các vị đã hiến máu và cả trong thông báo sinh hoạt của giáo xứ Nam Hòa, nên ngay từ buổi sáng sớm khoảng 7g00 đã có nhiều giáo dân cùng với bà con lương dân đến địa điểm tiếp nhận. Vì thế, đoàn bác sĩ đã sớm bắt tay vào việc, đáp ứng nhu cầu của người hiến máu.

Ông Phạm Văn Hải Đăng cho biết chương trình Hiến Máu Nhân Đạo bắt đầu thực hiện tại giáo xứ Nam Hòa từ năm 1994 cho đến nay, mỗi năm có 2 đợt, cứ 6 tháng một lần, đoàn công tác có mặt tại điểm tiếp nhận này. Như vậy, tính đến nay đã được gần 20 năm, và 40 lần bà con nhân dân phường 6 đã tích cực hưởng ứng tham gia chương trình Hiến Máu Nhân Đạo.

Một thanh niên đến hiến máu nhiều lần tại đây cho biết: “Tôi hiến máu đã quen và không nhớ là mấy lần, phải tìm giấy tờ thì mới trả lời đúng được. Sau mỗi lần hiến máu, sức khỏe thấy dễ chịu hơn và ăn ngon, ngủ yên”.

Buổi công tác tiếp nhận hiến máu cứ tiếp diễn đều đặn với đủ các thành phần nam thanh, nữ tú và trung niên, phần nhiều là những người có sức khỏe an toàn và được kiểm tra rất cẩn thận về tiêu chuẩn trước khi đoàn tiếp nhận máu.

Đến 10g30, số lượng người đủ tiêu chuẩn đã giải quyết hết, chiếc xe Mercedes màu trắng đã rời khỏi khu vực Gx. Nam Hòa trước 11 giờ trưa. Trước khi ra về, Bà Chủ tịch HCTĐ phường đã đại diện cho UBND P 6, quận TB bày tỏ lòng biết ơn cha chính xứ Giuse Trân Văn Lưu đã hết lòng cộng tác với chính quyền P 6, tạo điều kiện về mặt bằng và mời gọi bà con lương giáo tích cực hưởng ứng chương trình Hiến Máu Nhân Đạo để đạt hiệu quả cao, và nhờ linh mục chuyển lời cám ơn đến quý bà con giáo dân đã tích cực tham gia Ngày hiến máu nhân ái này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top