Giáo xứ Nam Hải: Trưởng thành trong đức tin

Giáo xứ Nam Hải: Trưởng thành trong đức tin

WGPSG -- Sáng Chúa Nhật, 21-07-2013, Chúa Nhật XVI Thường niên, Thánh lễ lúc 7 giờ 30’ tại Nhà thờ giáo xứ Nam Hải, sau một năm học hỏi giáo lý và hôm nay có 20 em được rước lễ Bao Đồng Tuyên Xưng Đức Tin và 60 em lãnh nhận Bí tích Thánh Thể, trong niềm hân hoan và vui sướng của các bậc phụ huynh và các con em.

Thánh lễ do Cha chính xứ Luca Trần Quang Tung chủ sự, sau lời chào mở đầu ngài mời gọi cộng đoàn tham dự Thánh lễ chúc mừng các em Rước Lễ Bao Đồng và Rước Lễ lần đầu bằng một tràng vỗ tay nồng nhiệt…

Trong bài giảng, cha nhắc nhở các em về đời sống đức tin mà các em đã lãnh nhận và nguồn mạch Thánh Thể chính là sức sống của Chúa Giêsu trong tâm hồn các em. Đặc biệt hôm nay trong lúc trao ban Mình và Máu Thánh Chúa, cha mời gọi các cha mẹ các em tiến lên Rước Mình và Máu Thánh Chúa cùng với các em, thật là một niềm vui sướng và hạnh phúc cho các bậc phụ huynh.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một đại diện phụ huynh của các em Rước lễ Bao Đồng và Rước Lễ lần đầu, có đôi lời cám ơn Cha Chính xứ, quí dì và các Giáo lý viên đã quảng đại hy sinh thời gian, sức khoẻ để dạy dỗ và khai sáng đời sống Đức tin cho các em.

Giáo xứ chưa có Nhà Sinh Hoạt Mục Vụ, nhưng cha xứ luôn quan tâm sắp xếp nhà thờ, nhà xứ và mọi việc cho thuận tiện nhất, để các em thiếu nhi có nơi sinh hoạt và học hỏi giáo lý.

Và để nói lên tấm lòng cảm mến biết ơn cha chính xứ, vị đại diện cộng đoàn đã dâng lên Cha một bó hoa tươi thắm trong tiếng vỗ tay giòn giã của mọi người hiện diện.

Tiếp đến cha chính xứ, HĐMV và các Giáo lý viên phát quà và phần thưởng cho các em học giỏi trong Niên Khóa giáo lý 2013 -2014.

Thánh lễ kêt thúc, trước lúc mọi người ra về trong hân hoan và hy vọng, cha chính xứ cùng chụp chung với các em Rước Lễ Bao Đồng và Rước Lễ lần đầu tấm ảnh lưu niệm ngày hồng ân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top