Giáo xứ Nam Hải: Thánh ca Giáng Sinh "Đêm An Bình"

Giáo xứ Nam Hải: Thánh ca Giáng Sinh "Đêm An Bình"

Giáo xứ Nam Hải: Thánh ca Giáng Sinh "Đêm An Bình"

WGPSG -- “Đêm An Bình” là chủ đề diễn nguyện Thánh ca Giáng Sinh được tổ chức tại khuôn viên trước nhà thờ giáo xứ Nam Hải lúc 19g30 thứ Năm 20.12.2018. Tham dự đêm diễn có cha chính xứ Luca, hai cha phó Giuse và Gioan Baotixita, quý tu sĩ, quý chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn giáo xứ và các gia đình nhập cư di dân, gia đình tại các giáo điểm Tin Mừng của giáo xứ.

Chương trình diễn nguyện gồm 2 phần chính: Canh thức chờ đợi Đấng Cứu Thế và Thánh ca Mừng Ngôi Lời Nhập Thể. Cha phó xứ Gioan Baotixita đã chủ sự phần canh thức và cha chính xứ Luca ngỏ lời khai mạc hát mừng đêm thánh.

Phần I: Canh thức mong đợi Chúa đến

Sau lời dẫn của MC, quý cha, quý tu sĩ, quý chức và cộng đoàn tham dự cùng hát kinh sám hối, cung nghinh sách Tin Mừng và nghe công bố Lời Chúa. Dựa vào bài trích sách tiên tri Isaia và Tin Mừng theo Thánh Luca, tường thuật cuộc Truyền tin giữa Thiên thần Gabriel với Đức Maria và lời của Trinh Nữ “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền” (Lc 1,26-38), cha phó xứ GB đã mời gọi cộng đoàn cùng suy niệm về Tình yêu Thiên Chúa qua Ngôi Lời Nhập Thể Làm Người. Cha GB cũng dẫn giải thêm về sứ mạng cao cả của Đức Maria, sự khiêm nhường, tín thác tuyệt đối của Mẹ trước quyền năng Thiên Chúa. Và “Đêm nay, đêm An Bình, đêm Con Thiên Chúa xuống cứu độ loài người. Hãy để lời Chúa lắng đọng trong tâm hồn mỗi người chúng ta và cùng vang lên khúc hát ca ngợi tình thương của Chúa, cùng học nơi Mẹ lời xin vâng trong ơn gọi làm người và làm con Thiên Chúa”.

Phần II: Đón mừng Ngôi Lời Nhập Thể

Sau canh thức mong đợi, cha chính xứ Luca đã ngỏ lời cùng cộng đoàn và tuyên bố khai mạc đêm hội Thánh ca mừng kỷ niệm ngày Con Chúa giáng trần. 14 tiết mục văn nghệ gồm nhiều thể loại hợp xướng, đơn ca, vũ khúc, hoà tấu nhạc kèn của các ca đoàn, hội đoàn trong giáo xứ luân phiên trình diễn như: Tiếng hát Thiên Thần, Đêm nay Noel về, Silent Night, Merry Christmas… xen lẫn văn nghệ là các vòng cầu xổ số lãnh quà Noel. Hoà trong bầu khí sôi động ấy, cha chính xứ Luca cùng quý cha phó, quý thầy đã góp vui tiết mục văn nghệ, tạo thêm phấn khởi trong cộng đoàn giáo xứ.

“Đêm An Bình” tại giáo xứ Nam Hải kết thúc lúc 22 giờ đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng cộng đoàn những người tham dự. Sức hút thành công của đêm diễn không bởi những tác phẩm nổi tiếng hoặc dàn âm thanh chuyên nghiệp, mà là cách trình bày chân thật bằng cả tấm lòng của các “nghệ sĩ cộng đoàn” cây nhà lá vườn.

Được biết, giáo xứ Nam Hải đang là giáo xứ truyền giáo năng động trong khu thị tứ, phát triển nhất của giáo hạt Bình An. Giữa đô thị ồn ào náo nhiệt, đa phần lương giáo, đêm diễn nguyện Thánh ca Giáng Sinh tại giáo xứ Nam Hải như tiếng chuông vọng ngân, mời gọi mọi người “Hãy đến mà xem”, vừa chiêm ngưỡng bầu khí cầu nguyện vừa nhận ra được sức sống mãnh liệt của tình đoàn kết yêu thương cộng đoàn. Đó chính là Thánh ý Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top