Giáo xứ Nam Hải: Tân HĐMVGX ra mắt & kỷ niệm 15 năm linh mục cha sở

Giáo xứ Nam Hải: Tân HĐMVGX ra mắt & kỷ niệm 15 năm linh mục cha sở

WGPSG -- “Kỷ niệm ngày thụ phong linh mục là dịp vị mục tử ‘dừng lại’ để dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn, nhìn lại hành trình theo Chúa của mình. Đồng thời, các ngài cũng xin Thiên Chúa tăng thêm sức mạnh cho mình, để trong mọi hoàn cảnh, lòng nhiệt huyết và niềm tin yêu phó thác của các vị mục tử luôn bừng cháy theo lời mời gọi ‘Hãy ra khơi’ (Lc 5,4) của Chúa năm nào”.

Với tâm tình trên, vào lúc 18g00 ngày 30.6.2016, linh mục Luca Trần Quang Tung - Chánh xứ Nam Hải kiêm phó hạt Bình An - cùng với bào huynh của ngài là cha GB Trần Quang Hiển OP, chính xứ Cao Xá, Phú Cường đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 15 năm linh mục tại nhà thờ giáo xứ Nam Hải.

Đồng tế với ngài có cha hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn, cha hạt trưởng Tân Sơn Nhì Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng - Nghĩa phụ cha chính xứ Luca, cha cố và quý cha trong gia đình huyết tộc, cha phụ tá giáo xứ Nam Hải và quý cha trong giáo hạt Bình An cùng quý cha khách.

Đến hiệp dâng có quý tu sĩ, bà cố Monica cùng quý thân nhân của hai cha Luca và Gioan Baotixita, quý khách mời, quý chức HĐMV và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Nam Hải.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, cha chính xứ mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý dâng lên Chúa lời tạ ơn vì những hồng ân ngài và bào huynh của mình cũng như tất cả quý linh mục đã lãnh nhận trong Thánh chức linh mục. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho giáo xứ, cho những quý chức hôm nay lãnh Bằng Tưởng Lệ HĐMV giáo xứ nhiệm kỳ 2001 - 2015, và quý chức hôm nay tuyên hứa nhận Uỷ Nhiệm thư HĐMV giáo xứ nhiệm kỳ 2016 - 2020, theo đúng quy chế HĐMV Giáo phận.

Chia sẻ trong giảng lễ, dựa vào bài trích sách Tiên tri Isaia, bài trích thư của thánh Phaolô tông đồ gửi tín hữu Corinto và Tin Mừng Chúa Giêsu theo thánh Luca (Lc 5,1-11) vừa công bố, cha hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn đã diễn giải về vai trò của người giáo dân và hàng giáo sĩ trong sứ vụ truyền giáo. Sự liên kết mật thiết giữa hàng giáo phẩm, hàng giáo sĩ với Đức Kitô trong việc phát triển Hội Thánh cách hữu hình nhờ Lòng Thương Xót của Chúa. Mỗi Kitô hữu phải luôn ý thức sứ mạng cao cả của mình là trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô, trở thành khí cụ của Chúa trong việc đem Tin Mừng đến với mọi người. Liên hệ đến cha Luca và bào huynh của ngài hôm nay mừng 15 năm hồng ân linh mục, cha hạt trưởng Bình An đã nói lên sứ vụ cao cả mà Chúa giao cho quý cha là luôn hướng đến việc làm cho Giáo hội ngày một phát triển. Cha cũng nhắc đến những công lao rất lớn của cha Luca kể từ khi ngài được về làm chính xứ Nam Hải đến nay, từ một giáo điểm còn khó khăn về cơ sở vật chất và lượng giáo dân, nay dân số phát triển, giáo dân tụ về đông đúc và có khả năng tiến rất xa trong khu vực của mình và các vùng lân cận. Cha hạt trưởng cũng diễn giải thêm về tầm quan trọng của HĐMV giáo xứ khi cùng sát cánh với cha xứ chăm lo, phát triển giáo xứ của mình về mọi mặt, và cùng cha xứ hướng đến những vùng truyền giáo xa hơn.

Sau bài chia sẻ của cha hạt trưởng Bình An, cha chính xứ Luca đã chủ sự nghi thức tuyên hứa cho 26 thành viên HĐMV giáo xứ nhiệm kỳ 2016 - 2020 với lời dẫn nguyện “Xin cho các vị tân quý chức luôn mẫu mực trong đời sống người Kitô hữu cũng như trở nên những tông đồ nhiệt thành trong mọi sinh hoạt của cộng đoàn”.

Cuối lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Đaminh Nguyễn Văn Phát - chủ tịch HĐMVGX - đã có lời cảm ơn quý cha và chúc mừng 15 năm hồng ân linh mục cha chánh xứ và bào huynh của ngài. Đồng thời, ông cũng cảm ơn bà cố và quý linh tông huyết tộc, cùng toàn thể cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho cha chánh xứ và bào huynh của ngài, cùng quý tân chức HĐMVGX.

Đáp từ, cha GB Trần Quang Hiển OP, bào huynh cha chính xứ Luca đã thay lời bà cố, quý cha và gia đình thân tộc ngỏ lời cám ơn quý cha hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý khách và cộng đoàn vì tình thương đã cùng hiệp ý tạ ơn trong ngày kỷ niệm 15 năm hồng ân linh mục của các ngài. Từ những cảm nhận trải nghiệm sâu sắc về ơn gọi linh mục, cha GB xin quý cha bề trên và cộng đoàn tiếp tục hướng dẫn dìu dắt và thêm lời cầu nguyện giúp các ngài sống đời linh mục cách trọn hảo như lòng Chúa mong ước.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top