Giáo xứ Nam Hải: Ngày Hồng Ân 24-10-2020

Giáo xứ Nam Hải: Ngày Hồng Ân 24-10-2020

Giáo xứ Nam Hải: Ngày Hồng Ân 24-10-2020

WGPSG -- Sáng thứ Bảy 24.10.2020, linh mục (Lm) Luca Trần Quang Tung - Chánh xứ Nam Hải cùng với Lm Phó xứ Giuse Lê Cẩm Tú, các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ Nam Hải hân hoan đón mừng Đức Tổng Giám mục Sài Gòn - Giuse Nguyễn Năng (Đức TGM Giuse) - đến thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 51 em thiếu nhi và 5 Dự tòng trong giáo xứ. Hôm nay cũng là dịp giáo xứ kỷ niệm 55 năm thành lập và là ngày Tân ban Hội đồng Mục vụ Giáo xứ nhiệm kỳ 2020 - 2024 tuyên hứa và ra mắt.

Thánh lễ đồng tế được cử hành trọng thể vào lúc 9g30 do Đức TGM Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Chánh xứ và Phó xứ Nam Hải, Lm hạt trưởng Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang, các Lm trong hạt Bình An.

Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, ông bà cố, HĐMV, cộng đoàn giáo xứ Nam Hải cùng các thân nhân của các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức (BTTS).

Sau lời chào mừng của Lm Chánh xứ, Đức TGM Giuse đã bày tỏ niềm vui khi lần đầu tiên ngài đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi trong giáo xứ. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria lời tạ ơn vì biết bao phúc lành Chúa đã ban cho giáo xứ, nhất là cho các em hôm nay được lãnh nhận BTTS. Xin Chúa Thánh Thần giúp các em lớn lên trong Chúa để các em biết cùng với cộng đoàn xây dựng Giáo hội. Xin Ngài cũng làm mới lại hồng ân của Ngài nơi cộng đoàn chúng ta, cách riêng là nơi các vị HĐMV hôm nay tuyên hứa, để các vị luôn đầy tràn lòng nhiệt thành, sự khôn ngoan, tình yêu thương, lòng bác ái trong việc thi hành nhiệm vụ mà Chúa đã trao phó. Xin Chúa trả công bội hậu cho những vị đã hoàn tất nhiệm kỳ những năm vừa qua và cho tất cả chúng ta được sống hạnh phúc trong tình yêu thương của Chúa.

Chia sẻ Lời Chúa sau bài Phúc Âm theo thánh Gioan (Ga 20, 19-23), Đức TGM Giuse đã gợi ý cộng đoàn cùng suy niệm về ơn cứu chuộc mà Chúa đã dành cho nhân loại. "Chúa đã sai các tông đồ, cũng là sai tất cả chúng ta ra đi rao giảng Tin Mừng của Chúa cho mọi người ở khắp mọi nơi. Sứ vụ của mỗi người chúng ta là phải tiếp tục giới thiệu danh Chúa Giêsu, giới thiệu Tin Mừng của Ngài tùy theo công việc mình đảm trách với lòng hăng say, nhiệt thành và trông cậy vào Chúa".

Ngài cũng dẫn giải cho cộng đoàn, cách riêng cho các thành viên HĐMV giáo xứ về vai trò, trách nhiệm là tông đồ của Chúa. "Giáo hội có rất nhiều chi thể, nhiều sứ vụ khác nhau, nhưng hợp nhất trong cùng một Chúa Thánh Thần và dấu hiệu chắc chắn giúp ta nhận biết ta đang làm việc của Chúa chính là sự hiệp nhất và bình an. HĐMV giáo xứ là một tập thể hợp nhất, nên phải biết lắng nghe, yêu thương và đồng hành với nhau trong việc loan báo Tin Mừng, đó chính là hồng ân mà Chúa ban cho chúng ta. Chúng ta hãy làm chứng cho Chúa bằng đời sống thánh thiện, bằng gương sống tốt lành. Đó chính là cách giới thiệu Chúa thuyết phục nhất, hấp dẫn nhất cho những anh chị em xung quanh chúng ta.

Xin Chúa Thánh Thần đến trên cộng đoàn chúng ta, cách đặc biệt xuống trên các con hôm nay lãnh nhận BTTS. Các con là những thế hệ nối tiếp ông bà, cha mẹ để xây dựng giáo xứ, xây dựng Hội thánh Chúa trên trần gian này trong sự thánh thiện, bác ái, hiệp nhất và bình an".

Sau bài giảng lễ, Lm Chánh xứ Luca đã giới thiệu với Đức TGM Giuse 51 em thiếu nhi và 5 người lớn (tân tòng) đủ điều kiện lãnh nhận BTTS.

Thánh lế tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Đức TGM Giuse đã chứng thực và trao Ủy nhiệm thư, bằng Tưởng lệ cho các thành viên tân - cựu HĐMVGX.

Sau đó, ông tân chủ tịch HĐMV đại diện cộng đoàn giáo xứ dâng lời cảm tạ, tri ân Đức TGM, Lm hạt trưởng và các Lm đồng tế, các tu sĩ, khách mời và cộng đoàn dân Chúa đã thương hiệp ý cầu nguyện cho giáo xứ Nam Hải trong dịp kỉ niệm ngày thành lập. Để tỏ lòng tri ân Đức TGM Giuse, đại diện Giáo xứ Nam Hải đã kính tặng ngài bó hoa tươi cùng với tràng pháo tay rộn rã của cộng đoàn..

Đáp từ, Đức TGM Giuse đã chúc mừng Lm Chánh xứ Luca và cộng đoàn giáo xứ trong dịp kỉ niệm ngày thành lập giáo xứ và cũng là ngày 51 em thiếu nhi được lãnh nhận hồng ân của Chúa Thánh Thần. Ngài nhắn nhủ cộng đoàn hãy trân trọng đón nhận quà tặng của Chúa, của Đức Mẹ và các Thánh dành cho giáo xứ không chỉ theo hình thức bên ngoài, mà bằng cả đời sống chứng tá trong hành trình ơn gọi Kitô hữu của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30, Đức TGM Giuse đã chụp hình lưu niệm với các em mới lãnh nhận BTTS, với HĐMV và đại diện các hội đoàn trong giáo xứ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top