Giáo xứ Nam Hải: Kết thúc tuần Đại phúc

Giáo xứ Nam Hải: Kết thúc tuần Đại phúc

WGPSG -- Lúc 18g00, thứ Bảy 26.9.2015 tại nhà thờ giáo xứ Nam Hải, Thánh lễ đồng tế tạ ơn kết thúc tuần Đại phúc đã được cử hành trọng thể. Cha Giuse, niên trưởng trong đoàn Đại phúc chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chính xứ cũng là hạt phó hạt Bình An Luca Trần Quang Tung, cha phó Giuse Lê Cẩm Tú cùng quý cha đoàn Đại phúc thuộc Tỉnh dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đồng tế. Tham dự Thánh lễ, ngoài quý tu sĩ nam nữ, quý chức Hội đồng Mục vụ, còn có rất đông giáo dân và các anh chị em nhập cư, di dân.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì sự tốt lành Chúa ban trong suốt tuần Đại phúc. Bế mạc tuần Đại phúc nhưng đời Đại phúc của chúng ta lại được mở ra nơi cuộc sống hằng ngày, để qua mỗi bậc sống của mình, chúng ta sẽ trở nên những nhân chứng sống động trong tình yêu Thiên Chúa.

Phần giảng lễ, dựa vào bài đọc và Tin Mừng Đức Kitô lễ Chúa Nhật XXVI Thường Niên với điểm nhấn “Ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta” (Mc 9,38-43.45.47-48), một cha trong đoàn Đại phúc chia sẻ về những điều tốt đẹp, sự thánh thiện mà cộng đoàn giáo xứ đã gặt hái được trong suốt tuần Đại phúc. Từ lắng nghe đến cảm nhận lòng mình qua ánh sáng Lời Chúa, mỗi thành viên khi trở về gia đình lại trở nên Phúc cho mọi người chung quanh. Cũng khởi đi từ tuần Đại phúc, ngài mời gọi cộng đoàn tiếp tục canh tân đời sống đức tin của mình và gia đình mình bằng cách chuyên cần học hỏi Lời Chúa, năng viếng Thánh Thể qua Thánh lễ hằng ngày. Sống thực hành Lời Chúa là khí cụ tốt nhất, bền vững nhất trong hành trình đức tin nơi mỗi người chúng ta để trở nên những chứng nhân của Chúa trong thế giới hôm nay.

Cuối lễ, ông chánh trương, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ Nam Hải thay lời cộng đoàn ngỏ lời cảm ơn quý cha cùng thầy phó tế, ông nói: “Chúng con vinh dự được quý cha về hướng dẫn và giúp mục vụ suốt tuần qua, giúp chúng con chạm được hồng ân của Chúa qua sự kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp. Chúng con hy vọng và tin tưởng sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho đời sống đạo của mỗi người”. Sau lời vị đại diện giáo xứ, bó hoa tươi thắm được em thiếu nhi kính tặng cha niên trưởng thay muôn lời tri ân của cộng đoàn giáo xứ.

Sau Thánh lễ, cha chính xứ, cha phụ tá và quý cha đồng tế cùng cộng đoàn giáo xứ đến trước cây Thập giá cuối nhà thờ. Cha Giuse - chủ tế Thánh lễ - đã chủ sự nghi thức làm phép tượng đài Thánh Giá, nơi có bia đá ghi những dòng chữ: “Kỷ niệm Kim khánh giáo xứ Nam Hải, ơn cứu chuộc chứa chan nơi Đức Kitô. Ghi nhớ Tuần Đại Phúc (20/9/2015 - 26/9/2015)”. Cộng đoàn phụng vụ cùng viếng Thập Giá và lãnh nhận phép lành - Một dấu chỉ yêu thương kết thúc tuần Đại phúc.

Được biết, giáo xứ Nam Hải có rất nhiều buổi tĩnh tâm, nhưng lần này, nhờ sáng kiến của cha chính xứ nhân dịp mừng 50 năm thành lập, quý cha Tỉnh dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đã được mời về giúp cộng đoàn giáo xứ tuần Đại phúc. Theo vị đại diện giáo xứ, hiệu quả của tuần Đại phúc đánh động đến tâm hồn từng thành viên giáo xứ: Những người lâu năm xa lìa Chúa đã trở về với lòng thương xót qua bí tích Giải tội. Những anh chị em khô khan nguội lạnh đã trở về tham dự cùng lãnh nhận các bí tích. Những gia đình bị rối đã tìm đến Chúa qua việc gặp trực tiếp quý cha để xin hướng dẫn. Những người cố chấp trong niềm tin, bất hòa trong cuộc sống lâu nay được hàn gắn trong tình thương và tìm lại sự bình an trong tâm hồn.

Giáo xứ Nam Hải đang thăng tiến từng ngày theo nhịp phát triển của xã hội. Mặc dù số giáo dân chỉ khoảng 2500 người, chưa kể rất đông các gia đình nhập cư di dân, với 5 giáo khu và hơn 15 hội đoàn, đoàn thể, các ban ngành, các giới... thế nhưng, cộng đoàn giáo xứ rất đoàn kết và các sinh hoạt mục vụ phong phú nhờ sự khéo léo của cha chính xứ Luca và cha phó Giuse cùng quý tu sĩ, quý chức Hội đồng Mục vụ Giáo xứ. Hoa trái đức tin đang triển nở trên mảnh đất được chia đều cho cộng đoàn dân Chúa đến từ ba miền đất nước tựu về đây lập nghiệp. Đúng như lời Đức TGM Leopoldo Girelli, đại diện Đức Thánh Cha tại Việt Nam khi đến thăm mục vụ giáo xứ Nam Hải vừa qua, sau khi nhắn nhủ cộng đoàn giáo xứ hãy lắng nghe lời cha sở và những chỉ dạy của ngài để trở nên người Công giáo tốt lành, ngài nói: “Hãy dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì đức tin, sự sống động mà Chúa đã dành cho giáo xứ chúng ta”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top