Giáo xứ Nam Hải: Hồng ân Linh mục

Giáo xứ Nam Hải: Hồng ân Linh mục

Giáo xứ Nam Hải: Hồng ân Linh mục

WGPSG – “Linh mục, đó là tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu”. Đó là lời chia sẻ của tân linh mục Phanxicô Xaviê Phan Minh Thuận trong Thánh lễ tạ ơn của ngài, được cử hành lúc 10g thứ Năm, ngày 11.7.2019 tại nhà thờ Nam Hải. Ngài là nghĩa tử của cha chánh xứ Nam Hải Luca Trần Quang Tung, và hôm nay giáo xứ Nam Hải cũng kỷ niệm 18 năm Linh mục của cha chánh xứ.

Thánh lễ trọng thể do tân Lm. Phanxicô Xaviê (tân Lm) chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Bình An Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang, cha hạt trưởng Phú Thọ Giuse Phạm Bá Lãm, quý cha giáo, quý cha trong gia đình linh tông huyết tộc, qúy tân Lm cùng lớp và cha cùng khóa 4 với cha chính xứ Luca, quý cha hạt Bình An và quý cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của quí tu sĩ nam nữ, quý linh tông huyết tộc, quý chức HĐMV, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý khách mời và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Nam Hải.

Trước thánh lễ tạ ơn, cha chính xứ ngỏ lời chào mừng và giới thiệu quý cha đồng tế với cộng đoàn phụng vụ.

Trong tâm tình tạ ơn, mượn lời cha thánh Gioan Maria Vianney: “Linh mục, đó là tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu”, tân Lm Phanxicô X. mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các Lm ngài trong sứ vụ Linh mục theo thánh ý Chúa.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Giuse Phạm Quốc Tuấn -chánh xứ Bình Thái, cùng khóa 4 với cha chánh xứ Nam Hải- đã trích dẫn câu Thánh Vịnh mà tân linh mục Phanxicô X. chọn làm ý lực sống “Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (Tv 118,1), để gợi ý suy niệm về ơn gọi Kitô hữu, cách riêng là ơn gọi sống đời linh mục. Ngài cũng dùng hình tượng quan trọng trong nghi thức Thánh Thể: Cầm lấy - tạ ơn - bẻ ra và trao ban để nói về tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Qua đó ngài dẫn giải về mối tương quan giữa con người với Thiên Chúa và với nhau. Chúa đã thương yêu chúng ta bằng chính Con của Người. Sứ mạng của chúng ta là phải biết thương yêu nhau và lan tỏa tình thương ấy đến với mọi người trong hành trình đức tin, trong môi trường sống của mình.

Cuối lễ, vị đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ thay lời cộng đoàn chúc mừng quý tân linh mục, chúc mừng cha chính xứ Luca và quý cha cùng khóa kỷ niệm 18 năm linh mục. Ông cũng cảm tạ, tri ân quý cha hạt trưởng, quý cha giáo, quý cha đồng tế, quý tu sĩ và toàn thể cộng đoàn, vì tình thương đã cùng hiệp thông tạ ơn Chúa trong ngày vui của giáo xứ. Xin Chúa luôn gìn giữ, thêm sức để quý cha luôn là những vị mục tử tốt lành đẹp lòng Chúa.

Trong tâm tình cảm tạ cuối lễ, thay mặt các linh mục cùng lớp, tân Lm Phanxicô X. có lời cám ơn quý cha hạt trưởng, quý cha giáo và quý cha khách. Đặc biệt, ngài chúc mừng quý cha khóa 4 nhân kỷ niệm 18 năm linh mục, trong đó có cha nghĩa phụ Luca của mình. Ngài cũng cám ơn bà cố và gia đình đã cầu nguyện, động viên, giúp đỡ ngài trong suốt thời gian tu học để có được thành quả ngày hôm nay dâng lên Chúa.  

Thánh lễ tạ ơn mừng quý tân linh mục và kỷ niệm mừng 18 năm linh mục quý cha khóa 4 đã được cha chính xứ Luca tổ chức chu đáo, trang trọng.

Top