Giáo xứ Nam Hải: “Hãy cho họ ăn” - Ngọn lửa yêu thương

Giáo xứ Nam Hải: “Hãy cho họ ăn” - Ngọn lửa yêu thương

Giáo xứ Nam Hải: “Hãy cho họ ăn” - Ngọn lửa yêu thương

TGPSG-- Khi đại dịch Covid 19 bùng phát lần 4, thành phố Sài Gòn phải giãn cách theo chỉ thị 16, cuộc sống của mọi người dân nơi đây nói chung và của những người nghèo khổ, người trong khu vực bị cách ly nói riêng gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Với nhu cầu sinh tồn "phải ăn để sống" nhưng hiện tại có những người, những gia cảnh  không thể xoay sở bữa cơm hằng ngày đầy đủ vì những trở ngại ngoài ý muốn. Những "hoàn cảnh ấy" là ai? Đó có thể là những người dân xa lạ, người quen biết, bạn bè hay người thân hoặc chính là chính chúng ta - những người đang phải thực hiện chỉ thị phong tỏa để hy vọng đẩy lùi dịch bệnh.

Xuất phát từ tấm lòng yêu thương và trái tim thấu hiểu tất cả mọi nỗi gian nan khó khăn của anh chị em đồng loại, một số anh chị chuyên kinh doanh mặt hàng ăn uống là giáo dân giáo xứ Nam Hải đã cùng với những đồng nghiệp ngoài Công giáo, phối hợp với các vị mạnh thường quân tổ chức chương trình “Bếp cơm tình người”. Hàng ngày, bếp nấu từ 300 đến 400 xuất cơm miễn phí với đủ món mặn, xào, canh được chế biến từ thực phẩm an toàn và rau quả tươi sạch, để phân phát cho những người nghèo khổ và người khó khăn trong các khu vực cách ly.

Để chuẩn bị cho các phần cơm, từ buổi chiều hôm trước, các anh chị đã cũng nhau sơ chế thực phẩm. Sáng hôm sau, người phụ trách nấu cơm phải thức dậy rất sớm để kịp nấu từ 6 đến 7 nồi cơm lớn, với 8kg gạo mỗi nồi. Còn những tình nguyện viên khác chia nhau các khâu còn lại như: nấu món ăn mặn, nấu canh, làm nước chấm… Sau đó, cơm và thức ăn được cho vào từng hộp và được vận chuyển đến các khu bị cách ly, đồng thời cũng phân phát cho những người khó khăn đơn lẻ khác nữa.

Có lẽ, những phần cơm còn nóng hổi ấy khi đến tay những người cần dùng, ngoài dinh dưỡng vật chất còn chứa đựng trái tim ấm áp và tâm hồn tràn đầy tình người trong cơn hoạn nạn, bởi lẽ  “Một miếng khi đói, hơn một gói khi no”

Xin cảm ơn những con người luôn dạt dào tình yêu thương và tinh thần sẻ chia, qua chương trình “Bếp cơm tình người” đã góp công, góp sức và ủng hộ tài lực để nhiều người khó khăn được ấm lòng trong cơn đại dịch.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top