Giáo xứ Nam Hải: Giáo Hội hôm nay

Giáo xứ Nam Hải: Giáo Hội hôm nay

WGPSG -- Vào lúc 16g00 chủ nhật 25/04/2010, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã về thăm giáo xứ Nam Hải thuộc Hạt Bình An và ban bí tích Thêm Sức cho 25 em thiếu nhi.

Chưa đến nhà thờ Nam Hải, người ta đã nhìn thấy tháp chuông cao vút trên bầu trời xanh. Ngôi thánh đường thoáng mát, khang trang vừa mới hoàn thành cách đây 2 năm. Cha chính xứ Luca Trần Quang Tung và các em thiếu nhi xúng xính trong các bộ tu phục, long trọng xếp hàng đón tiếp Đức Cha ngay từ cổng nhà thờ dưới ánh nắng chói chang.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha bày tỏ niềm vui được về thăm giáo xứ đúng vào Ngày Quốc tế cầu nguyện cho ơn thiên triệu và ban bí tích Thêm sức cho 25 em thiếu nhi họ đạo. Đức Cha nhấn mạnh vai trò của gia đình trong việc đào tạo ơn gọi cho Giáo Hội. Có những bà mẹ đã dâng con mình cho Chúa ngay từ lúc bé còn nằm trong bụng mẹ. Gia đình có đạo đức thánh thiện thì mới trở thành nơi vun trồng ơn gọi cho con cái được. Chúa Thánh Thần là người gieo ơn gọi. Cha mẹ làm cho hạt giống ơn gọi lớn lên qua việc nuôi nấng, bảo ban, gợi ý, thúc đẩy con cái dâng mình cho Chúa trong đời sống linh mục, tu sĩ. Sỡ dĩ Giáo Hội Việt Nam có nhiều ơn gọi là nhờ các bậc cha mẹ tốt lành này. Đức Cha cám ơn các vị đó và xin các bậc làm cha mẹ lưu tâm đóng góp cho Giáo Hội những đứa con ưu tú. Như thế Giáo Hội Việt Nam mới không rơi vào tình trạng khan hiếm ơn gọi như một vài nơi khác trên thế giới.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30 trong niềm hân hoan tạ ơn Chúa, tạ ơn Đức Cha Phêrô, của cộng đoàn giáo xứ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top