Giáo xứ Mông Triệu: Nghi thức nhậm chức Chánh xứ và thánh lễ Tạ ơn ngày 4-10-2020

Giáo xứ Mông Triệu: Nghi thức nhậm chức Chánh xứ và thánh lễ Tạ ơn ngày 4-10-2020

Giáo xứ Mông Triệu: Nghi thức nhậm chức Chánh xứ và thánh lễ Tạ ơn ngày 4-10-2020

WGPSG -- Nghi thức nhậm chức và thánh lễ tạ ơn mừng linh mục (Lm) tân chánh xứ Phanxicô Assisi Nguyễn Văn Dinh được cử hành trọng thể vào lúc 10g sáng Chúa nhật 4.10.2020, tại nhà thờ giáo xứ Mông Triệu, giáo hạt Gia Định.

Lm hạt trưởng Gia Định – Giuse Maria Phạm Hồng Thái - đã chủ sự nghi thức nhậm chức và chủ tế thánh lễ. Đồng tế với ngài có Lm hạt trưởng Hóc Môn – Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, Lm tân chánh xứ Phanxicô Assisi, cùng các linh mục trong giáo hạt và các Lm khách.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, thân nhân, khách mời của Lm tân chánh xứ, các vị thuộc giáo xứ Bạch Đằng, cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Mông Triệu.

Trong nghi thức nhậm chức, sau khi Lm hạt trưởng Giuse Maria công bố Thư bổ nhiệm, Lm tân chánh xứ Phanxicô Assis đã tuyên xưng đức tin Công giáo, tuyên thệ cam kết trung thành với Giáo hội, vâng phục đấng bản quyền, giảng dạy dân Chúa theo ý muốn của Chúa và Giáo Hội.

Kế đó, Lm hạt trưởng Giuse Maria đã chủ sự phần diễn nghĩa với việc trao cho Lm tân chánh xứ chìa khóa Nhà thờ và Nhà tạm, nhận ghế chủ tế, đến giếng cử hành bí tích Thánh tẩy, ngồi Tòa Giải tội, mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa.

Trong phần bài giảng, sau khi Lm tân chánh xứ công bố Tin Mừng theo thánh Luca, Lm hạt trưởng Giuse Maria đã kể lại giai thoại về Thánh Gioan Maria Vianney hứa sẽ chỉ đường cho cậu bé xứ Ars về trời, để nhắc lại sứ vụ của người mục tử là dẫn dắt dân Chúa về Nước Trời. Ngài cũng đọc vài câu thơ vui về hình ảnh một vị chánh xứ mà giáo dân trông đợi. Sau đó, ngài dẫn giải bài Phúc Âm về sứ điệp truyền tin mà Mẹ Maria đã thưa "Xin Vâng" để trở thành Mẹ Thiên Chúa, và hiệp thông với Chúa Giêsu trên con đường cứu độ. Ngài mời gọi cộng đoàn giáo xứ, khi đã chọn Mẹ Hồn Xác Lên Trời làm bổn mạng thì hãy noi gương khiêm hạ, vâng phục của Mẹ, sẵn sàng lắng nghe và đón nhận Lời Chúa trong hành trình ơn gọi Kitô hữu của mình. Lm hạt trưởng cũng mời gọi cộng đoàn hãy cộng tác với Lm tân chánh xứ để xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến hơn về mặt đức tin.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đã đại diện chúc mừng bổn mạng Phanxicô Assisi của Lm tân chánh xứ. Ông cũng ngỏ lời cảm ơn hai Lm Hạt trưởng, các Lm đồng tế, cùng tất cả cộng đoàn.

Đáp từ, Lm tân chánh xứ ngỏ lời cảm ơn các linh mục và cộng đoàn. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn dân Chúa yêu thương và đồng hành với ngài trong công việc chung của giáo xứ.

Thánh lễ Tạ ơn mừng Lm tân chánh xứ giáo xứ Mông Triệu kết thúc lúc 11g30. Cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan sau khi chụp hình chung và nhận món quà nhỏ của giáo xứ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top