Giáo xứ Mông Triệu: Lễ Tạ ơn mừng Kim khánh linh mục Antôn Lương Thủ Hơn

Giáo xứ Mông Triệu: Lễ Tạ ơn mừng Kim khánh linh mục Antôn Lương Thủ Hơn

Giáo xứ Mông Triệu: Lễ Tạ ơn mừng Kim khánh linh mục Antôn Lương Thủ Hơn

WGPSG-- Thánh lễ đồng tế mừng Kim khánh linh mục (Lm) Antôn Lương Thủ Hơn được cử hành trọng thể vào lúc 9g thứ bảy, ngày 13.6.2020 - ngày lễ thánh Antôn Pađôva - tại nhà thờ Mông Triệu, giáo hạt Bình An.

Lm Antôn - nguyên chánh xứ Jeanne d’Arc, giáo hạt Sài Gòn – Chợ Quán - hiện đang nghỉ hưu tại giáo xứ Mông Triệu và sinh hoạt trong linh mục đoàn giáo hạt Bình An.

Thánh lễ do Lm Antôn chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Mông Triệu, Lm chánh xứ Jeanne d’Arc, Lm hạt trưởng hạt Sài Gòn-Chợ Quán, Lm hạt trưởng, hạt phó và nhiều Lm trong giáo hạt Bình An.

Tham dự Thánh lễ có tu sĩ thuộc các hội dòng trong ngoài giáo xứ Mông Triệu, đại diện Hội đồng Mục vụ các giáo xứ hạt Bình An, thân nhân Lm Antôn, khách mời và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Mông Triệu.

Mở đầu Thánh lễ, Lm hạt trưởng hạt Bình An - Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang - đã ngỏ lời chào mừng các Lm đồng tế và cộng đoàn phụng vụ. Sau đó, ngài giới thiệu về Lm cố Antôn như một tấm gương sáng cho các anh em linh mục noi theo. “Xin Chúa ban cho cha cố luôn khỏe mạnh, để ngài cống hiến tất cả những khả năng của mình cho Giáo hội và cộng đoàn”.

Sau bài Tin Mừng, Lm Ernest Nguyễn Văn Hưởng, hạt trưởng Sài Gòn-Chợ Quán đã chia sẻ về đời sống linh mục giữa cộng đoàn và giữa anh em linh mục với nhau. Từ ý tưởng “linh mục là người mất nhiều tự do vì phải chăm sóc cộng đoàn, bị đóng đinh và trở nên của ăn cho người khác”, Lm Ernest đã liên hệ về Lm cố Antôn như một người “thợ lành” trong suốt 50 năm là linh mục của Chúa. “Cha cố là người thánh thiện, cần mẫn, vững vàng, cho dù phải đối diện với nhiều thử thách, cám dỗ. Cầu mong cha cố luôn sống trọn lý tưởng linh mục, là của ăn và là niềm vui cho mọi người”.

Cuối lễ, Lm hạt trưởng hạt Bình An cùng hai Lm phó xứ Bình Thái và Nam Hải, đại diện Lm đồng tế và cộng đoàn phụng vụ tặng hoa, chúc mừng bổn mạng và Kim khánh Lm cố Antôn. Tiết mục múa “Dấu ấn tình yêu” của Lm nhạc sĩ Ân Đức được đại diện giáo xứ Mông Triệu trình diễn đã góp thêm niềm vui trong ngày tạ ơn.

Sau lời chúc mừng của Lm hạt trưởng hạt Bình An, Lm cố Antôn đã chia sẻ cảm xúc của ngài trong ngày mừng bổn mạng, mừng Kim khánh linh mục của mình. Ngài cám ơn các linh mục, giáo xứ và cộng đoàn đã dành cho ngài nhiều tình cảm ưu ái. Ngài cũng chia sẻ cách riêng với các anh em linh mục về trải nghiệm, suy tư của ngài trong ơn gọi tận hiến. Hiện nay, ngài sống như một đan sĩ, chỉ lo cầu nguyện cho Hội thánh, cho mọi người như Chúa mong muốn.

Khi nói đến đời sống thánh thiện của linh mục phát sinh từ Thánh Thể, Lm cố Antôn đã nhắc lại tư tưởng của mẹ Têrêsa Calcutta khuyên các linh mục: “Xin cha dâng Thánh lễ này như Thánh lễ đầu tiên, như Thánh lễ cuối cùng và như Thánh lễ duy nhất chỉ có một lần trong đời”.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g10. Các linh mục đã chụp hình lưu niệm cùng Lm cố Antôn trong niềm hân hoan, vui mừng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top