Giáo xứ Mông Triệu: Hồng ân Thiên Chúa bao la

Giáo xứ Mông Triệu: Hồng ân Thiên Chúa bao la

WGPSG -- Tại nhà thờ Mông Triệu, lúc 17g30 ngày 15-06-2012, Cha sở Giuse Trương Vĩnh Phúc, các đoàn thể trong giáo xứ, và hơn 600 giáo dân hân hoan đón chào Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Khảm về thăm viếng mục vụ giáo xứ.

Hôm nay là Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng ca đoàn Thánh Tâm, còn là ngày hạnh phúc của các gia đình có các em được rước Chúa lần đầu, lãnh nhận bí tích Thêm Sức và tuyên hứa Bao Đồng.

Những ngày tháng qua, các em đã đến tìm hiểu và ở lại với Chúa qua những buổi học hỏi giáo lý do các giáo lý viên và các thày Dòng Thánh Tâm Thánh Thể hướng dẫn. Hôm nay, các em đã đủ điều kiện để xứng đáng lãnh nhận các bí tích của Hội Thánh. Trong Thánh lễ hôm nay, có 29 em được rước Chúa ngự vào trong tâm hồn lần đầu tiên, 28 em được nhận ấn tín của Chúa Thánh Thần, và 22 em đáp trả lại lời mời gọi của Thiên Chúa với tất cả niềm tin và lòng xác tín qua nghi thức tuyên hứa Bao Đồng, cam kết làm tôi tớ và làm chứng nhân cho tình yêu Thiên Chúa trong cuộc sống.

Đức cha đã ân cần đến với các em thiếu nhi, qua các câu hỏi của ngài và các câu trả lời của các em rước lễ lần đầu, ngài nhắc các em khi có Chúa trong lòng thì phải sống tốt hơn, ngoan hơn thì Chúa mới thương.

Sau đó, 28 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức nghe Đức cha hỏi về niềm tin của các em vào Thiên Chúa và Hội Thánh, cùng lập lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội. Tiếp theo, Đức cha xức dầu thánh cho các em sau khi đã đặt tay đọc lời nguyện thánh hiến: Xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người làm cho các em nên vững mạnh, khôn ngoan, thông hiểu, đạo đức, biết lo liệu và được ơn kính sợ Chúa.

Kế đến, Đức cha tiếp nhận 22 em tuyên hứa Bao Đồng, dâng mình cho Chúa và nhận lấy sứ mệnh truyền giáo, các em vào đời để làm chứng nhân cho tình yêu Chúa với tất cả nhiệt tâm của mình.

Các em đã cùng dâng lên Chúa lời nguyện: “Trong ngày hồng phúc được rước Chúa lần đầu, lãnh nhận dồi dào ơn Chúa Thánh Thần và tuyên hứa vào đời, chúng con hết lòng tri ân Đức cha, cha sở, quý cha, quý thày, quý hội đoàn, ân nhân, phụ huynh, thầy cô giáo lý viên và cộng đoàn dân Chúa đã quan tâm chăm sóc đời sống Đức Tin cho chúng con được sinh hoa kết trái yêu thương. Nguyện dâng lên Thiên Chúa tất cả tâm tình đơn sơ bé nhỏ, để Ngài bù đắp ơn lành xuống cho những người làm ơn cho chúng con”.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể, cám ơn, tặng hoa…

Lời kêu gọi của Cha sở Giuse: Xin cộng đoàn cầu nguyện cho các em hiên ngang bước vào một giai đoạn mới, với tình yêu và lòng nhiệt thành của một tín hữu Chúa Kitô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top