Giáo xứ Mông Triệu - hạt Bình An: Mừng tân chính xứ

Giáo xứ Mông Triệu - hạt Bình An: Mừng tân chính xứ

WGPSG -- Lúc 18g00 thứ Hai, ngày 18.4.2016, tại nhà thờ giáo xứ Mông Triệu, hạt Bình An, Thánh lễ tạ ơn mừng tân chính xứ Giuse Đỗ Quang Khả được cử hành. Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc đã chủ sự nghi thức nhậm xứ của tân chính xứ và chủ tế Thánh lễ.

Đồng tế với ngài có cha hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn, cha hạt trưởng Phú Thọ Giuse Phạm Bá Lãm cùng quý cha trong giáo hạt Bình An và quý cha khách. Hiệp ý trong Thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ, quý khách, quý chức đại diện các giáo xứ trong ngoài giáo hạt Bình An và cộng đoàn giáo xứ Mông Triệu.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, Đức TGM Phaolô chúc mừng giáo xứ Mông Triệu và giới thiệu cha tân chính xứ Giuse Đỗ Quang Khả với cộng đoàn. Sau khi mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý tạ ơn, cầu nguyện cho giáo xứ, cách riêng cho cha tân chính xứ, Đức TGM Phaolô đã chủ sự nghi thức nhậm xứ gồm các phần chính: Cha tân chính xứ nhận Bổ Nhiệm thư từ Đức TGM Phaolô và trình cha quản hạt Bình An, cha quản hạt công bố văn thư bổ nhiệm. Cha tân chính xứ tuyên xưng Đức Tin và tuyên thệ trung thành với Giáo hội, vâng phục đấng bản quyền, giảng dạy dân Chúa theo đúng ý muốn của Chúa và Giáo hội. Sau khi cha tân chính xứ tuyên thệ, Đức TGM Phaolô hướng dẫn các phần trong nghi thức diễn nghĩa như: Ngồi vào ghế chủ toạ, mở cửa Nhà tạm và xông hương Mình Chúa, ngồi nơi toà giải tội, đổ chuông nhà thờ.

Phần giảng lễ, Đức TGM Phaolô nêu việc cha sở và cộng đoàn giáo xứ chọn mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo xứ trước ngày 15 tháng 8, để kỷ niệm tạ ơn mừng tân chính xứ là rất ý nghĩa. Ngài cũng dẫn giải về mầu nhiệm Phục sinh và những đặc ân Chúa dành riêng cho Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, dựa vào trích sách Khải huyền của Thánh Gioan, trích thư thứ nhất gửi tín hữu Côrintô của Thánh Phaolô và Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (1,39-56). Dẫn từ hình ảnh Đức Maria trong kinh Magnificat, Đức TGM Phaolô mời gọi cộng đoàn hãy cầu xin Đức Mẹ gìn giữ chúng ta, đưa chúng ta đến với Chúa Giêsu; đồng thời cầu nguyện cho cha tân chính xứ luôn khoẻ mạnh, vui tươi để phục vụ Chúa và Giáo hội, cũng là phục vụ cho anh chị em. Ngài cũng nhắc nhở cộng đoàn hãy lắng nghe lời cha sở, luôn thể hiện sự đoàn kết, hiệp nhất, yêu thương và cùng nhau phát triển giáo xứ trong bối cảnh xã hội nhiều thử thách hôm nay.

Cuối lễ, các thiếu nhi đại diện giáo xứ dâng lời tri ân cảm tạ và kính tặng Đức TGM Phaolô cùng cha tân chính xứ bó hoa tươi thắm kèm tiếng vỗ tay vang khắp nhà thờ, biểu lộ niềm vui và sự vâng phục của cộng đoàn giáo xứ Mộng Triệu trong ngày trọng đại này. 

Cha tân chính xứ Giuse ngỏ lời cảm ơn Đức TGM Phaolô, quý cha hạt trưởng và quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý chức HĐMV, quý khách mời và cộng đoàn đã dành cho ngài những tình cảm đặc biệt trong ngày nhận giáo xứ mới. Cha cũng hứa gắn kết cộng đoàn trong sự yêu thương quan phòng của Chúa, làm tăng trưởng đời sống đức tin và phát triển giáo xứ theo ý Chúa và Giáo hội.

Trong huấn từ trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức TGM Phaolô nhắc lại kỷ niệm ngày ngài có dịp về thăm giáo xứ, thời cha Giuse Nguyễn Đức Vũ, lúc giáo xứ còn phôi thai. Ngài rất vui mừng, khen giáo xứ có nhiều phát triển và tin tưởng cộng đoàn giáo xứ sẽ tiếp tục gắn kết với cha sở mới, để giáo xứ ngày một thăng tiến về đức tin, triển nở trong môi trường truyền giáo.  

Thánh lễ tạ ơn mừng tân chính xứ giáo xứ Mông Triệu kết thúc. Cộng đoàn ra về với phần quà nhỏ trên tay, nhưng niềm vui đón nhận từ Chúa qua Đức Maria dành cho cha tiền nhiệm và cha sở mới thì bất tận. Tất cả là hồng ân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top