Giáo xứ Mông Triệu hạt Bình An: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Mông Triệu hạt Bình An: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Mông Triệu hạt Bình An: Mừng lễ bổn mạng

“Nơi Đức Mẹ, chúng ta chiêm ngắm một gương mẫu đức tin tinh tuyền, một đức cậy vững chắc, một đức mến toàn vẹn. Xin cho chúng con biết sống khiêm nhường như Mẹ, để ân sủng Chúa lưu lại và biến đổi chúng con ngày càng nên giống Mẹ hơn”.

Đó là lời mở đầu Thánh lễ tạ ơn, mừng Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo xứ Mông Triệu, được cử hành trọng thể lúc 18 giờ thứ Năm 15.8.2019 tại nhà thờ giáo xứ. Linh mục (Lm) chính xứ Giuse Đỗ Quang Khả đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Nguyễn Trung Tín - phó xứ Bình An, Lm Giuse dòng Thừa Sai Máu Châu Báu và Lm Nicôla dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm, OMI. Hiệp ý Thánh lễ có các soeur dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, dòng Đa Minh, dòng Têrêsa, các chức Hội đồng Mục vụ hạt Bình An, khách mời và cộng đoàn giáo xứ Mông Triệu.

Ngỏ lời trước Thánh lễ trong tâm tình hân hoan cảm tạ, Lm Giuse chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng tạ ơn Chúa, suy gẫm về đặc ân Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời mà Thiên Chúa đã ban cho Mẹ vì Mẹ sống trọn đời mình đẹp lòng Chúa. Xin Mẹ giúp cộng đoàn giáo xứ, từng gia đình và mỗi người luôn biết sống “Xin vâng” như Mẹ trong hành trình đức tin. Hôm nay Đức Mẹ Lên Trời, ngày mai lại đến mỗi người chúng ta.

Chia sẻ Lời Chúa sau Tin Mừng theo thánh sử Luca, Lm Nicola Vũ Duy Tân, OMI, đã gợi ý cộng đoàn phụng vụ suy niệm về tín điều Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời – Một đặc ân đầy ơn phúc chỉ có nơi Đức Mẹ. Từ kinh ngợi khen Magnificat trong bối cảnh Đức Mẹ đón nhận truyền tin qua sứ thần Gabriel, và Mẹ viếng thăm bà Elisabeth, Lm Nicola đã dẫn giải về cuộc đời gian truân nhưng tràn đầy ân sủng của Đức Mẹ. Mẹ đã sống trọn đời mình trong sự tuân phục khiêm tốn, luôn lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Cuộc đời Mẹ là một bài ca tuyệt đẹp. Xin Mẹ giúp mỗi người chúng ta biết sống như Mẹ, mặc lấy Thập giá Chúa Kitô trong cuộc sống đời thường, trong tín thác, yêu thương và phục vụ.

Cuối lễ, vị đại diện HĐMV và cộng đoàn giáo xứ cám ơn các linh mục đồng tế, các soeur, các chức HĐMV hạt Bình An, các khách mời và cộng đoàn, vì tình yêu thương trong Chúa và Mẹ Maria, đã cùng hiệp thông Thánh lễ tạ ơn mừng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo xứ Mông Triệu. Vị đại diện cũng có đôi lời tri ân Lm chính xứ Giuse vì mới chỉ hơn 3 năm ngài về giáo xứ cũng dịp Gx mừng bổn mạng, ngài đã hy sinh rất nhiều để cộng đoàn ngày một phát triển, nhất là về mặt đức tin. Ngài đã gặp gỡ động viên, dẫn dắt các con chiên lầm đường lạc lối trở về. Hiện nay, số giáo lý dự tòng, đoàn Thiếu nhi Thánh thể đang ngày càng tăng. Xin Chúa và Mẹ Maria ban nhiều ơn lành hồn xác và sự khôn ngoan nơi ngài, để ngài tiếp tục dẫn dắt, gắn kết cộng đoàn giáo xứ luôn hiệp nhất, sống chứng tá Tin Mừng giữa lương dân.

Đáp từ sau phát biểu của vị đại diện giáo xứ, Lm Giuse chính xứ vui vẻ giới thiệu các Lm đồng tế, các soeur các hội dòng với cộng đoàn giáo xứ. Ngài chúc mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo xứ, cũng là bổn mạng các soeur, các hội đoàn, các bà, các chị em trong giáo xứ. Và trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chính xứ giới thiệu các em thiếu nhi trình bày vũ khúc tạ ơn, như thay lời cảm tạ tri ân của cộng đoàn dâng lên Chúa và Mẹ Maria trong ngày vui của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top