Giáo xứ Mông Triệu: Diễn nguyện mầu nhiệm Năm Sự Mừng

Giáo xứ Mông Triệu: Diễn nguyện mầu nhiệm Năm Sự Mừng

WGPSG – “Chúng ta hãy suy niệm về cuộc đời Mẹ Maria, vì Mẹ đã đón nhận Lời Chúa, suy niệm trong lòng, và đáp “Xin vâng” để đồng hành cùng mọi biến cố trong cuộc đời Chúa Cứu Thế”.

Với lời nhắn nhủ trên đây của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Đỗ Quang Khả, cộng đoàn giáo xứ Mông Triệu, giáo hạt Bình An đã tổ chức buổi diễn nguyện Năm Sự Mừng lúc 18g00 Chúa nhật 31.10.2016 tại nhà thờ.

Buổi diễn nguyện đã diễn ra thật sốt sắng trong bầu khí gia đình giáo xứ. Chỉ với thời lượng khoảng 30 phút, các “diễn viên” mọi lứa tuổi từ các giáo khu đã diễn lại bối cảnh Chúa Phục Sinh một cách cô đọng nhưng rất sinh động, gần gũi, dễ hiểu. Mỗi đoạn cảnh diễn, từ Chúa sống lại đến Chúa thưởng Đức Mẹ trên Nước Trời đều có phần gợi ý suy niệm với kinh Mân Côi, giúp cộng đoàn tham dự hiệp ý cách tốt nhất để cùng cầu nguyện.

Chia sẻ trong Thánh lễ sau buổi diễn nguyện, Lm chánh xứ Giuse đã gợi ý cộng đoàn cùng suy niệm Lời Chúa qua các sách Tin Mừng kể về cuộc đời Đấng Cứu Thế, theo từng giai đoạn: Năm Sự Vui, Năm Sự Sáng, Năm Sự Thương và Năm Sự Mừng. Ngài cũng nhắc vị trí đặc biệt quan trọng của Đức Trinh Nữ Maria trong công trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Mẹ đã đón nhận Lời Chúa và suy niệm trong lòng. Mẹ đã “Xin vâng” để đồng hành cùng mọi biến cố trong cuộc đời Chúa Cứu Thế. Khi đọc kinh Mân Côi cách sốt sắng là chúng ta đang cùng hiệp thông với Đức Mẹ suy gẫm về cuộc Khổ nạn và Phục sinh vinh hiển của Chúa. Việc siêng năng lần hạt Mân Côi vừa giúp ta tăng trưởng đời sống đức tin, vừa góp phần hữu ích khi cầu nguyện cho các linh hồn đang được thanh luyện trong lửa luyện ngục.

Cuối lễ, Lm chính xứ Giuse đã dành những lời khen đến giáo khu 1, khu 3 và khu 5 trong việc hy sinh luyện tập và diễn thành công buổi hoạt cảnh diễn nguyện về Năm Sự Mừng tại nhà thờ giáo xứ. Ngài cũng nhắc đến sự can đảm vượt khó của các “diễn viên không chuyên” tại các giáo khu khi diễn về một đề tài khó, công phu nhưng lại diễn chỉ trong chưa đầy 30 phút.

Buổi diễn nguyện được kết thúc bằng Thánh lễ tạ ơn đã để lại ấn tượng thật tốt trong lòng cộng đoàn giáo xứ. Sự thành công không dựa trên vai diễn chuyên, về đạo cụ phức tạp và bối cảnh hoành tráng theo chủ đề, mà dựa trên sự đơn sơ tự cõi lòng hướng về Chúa và Mẹ Maria cách gần gũi, chân thật.

Buổi diễn nguyện Năm Sự Mừng tại nhà thờ giáo xứ như một thông điệp yêu thương gửi đến cộng đoàn để cùng chia sẻ, cùng cầu nguyện và cùng hành trình ơn gọi Kitô hữu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top