Giáo xứ Môi Khôi: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Môi Khôi: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- Vào lúc 17g00 thứ bảy 15/05/2010, Đức Hồng Y Gioan Baoxixita Phạm Minh Mẫn về thăm viếng mục vụ Giáo xứ Môi Khôi và chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 43 em và 3 người lớn.

Những ngày tháng 5, tiết trời oi ả nóng bức, dòng xe qua lại đông đúc, nhưng trong sân nhà thờ giáo xứ Môi Khôi, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn giáo xứ đã đứng xếp hàng thành đội ngũ chĩnh tề, trang trọng chào đón Đức Hồng Y, vị chủ cha chung của Giáo phận.

Đúng 17g30, Đức Hồng Y đã đến nơi, mọi người hân hoan chào đón ngài với tràng pháo tay thật nồng nhiệt, kéo dài không muốn dứt. Cùng đồng tế với ĐHY có cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Quang Toàn, cha phó giáo xứ Vĩnh Hội Phêrô Nguyễn Văn Hành, cha Phaolô Đậu Văn Hồng, cùng chung nghĩa phụ với cha chánh xứ.

Phụng vụ Thánh lễ hôm nay được cử hành theo lễ vọng Chúa Thăng Thiên. Đầu lễ, cha chánh xứ dâng lời chào mừng Đức Hồng Y, và Đức Hồng Y cũng có đôi lời chào thăm cộng đoàn giáo xứ làm cho bầu không khí thật trang trọng, sốt sáng, quên cả những tiếng còi xe bên ngòai và khí trời nóng bức.

Trong phần giảng lễ, Đức Hồng Y nói lên mục đích và ý nghĩa của Bí tích Thêm Sức là ban ơn Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần là nguồn sáng, là nguồn sức mạnh. Chúa Thánh Thần là chân lý, là tình yêu. Đức Hồng Y mời gọi cộng đoàn giáo xứ cùng với các em thêm sức hôm nay, mở rộng tâm hồn để sống yêu thương, sống thánh thiện, sống đạo đức. Hãy trở nên những chứng nhân cho Chúa Kitô bằng đời sống gương mẫu trong gia đình, trong giáo xứ, trong Giáo phận. Hãy là chứng nhân của Tin Mừng. Chúa yêu thương chúng ta thế nào thì chúng ta cũng hãy yêu thương Chúa như vậy, và yêu thương anh em mình như Chúa đã yêu thương chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với phần nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức. Sau đó, một em thiếu nhi dâng lên Chúa những lời nguyện đơn sơ. Thánh lễ tiếp tục với phần dâng lễ, truyền phép Thánh Thể và rước lễ.

Sau lời nguyện kết lễ, một quý chức đại diện cộng đoàn giáo xứ đọc lời cảm tạ tri ân Đức Hồng Y và dâng ngài lên bó hoa tươi thắm bày tỏ lòng tôn quý. Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Hồng Y có đôi lời chào chúc cộng đoàn ngày càng phát triển, yêu thương và hiệp nhất trong Năm Thánh 2010.

Thánh lễ kết thúc 18 giờ 30. Mọi người ra về trong hân hoan vì được tham dự thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức rất long trọng do tay vị chủ chăn của Giáo phận. Nhất là các em được lãnh Bí tích Thêm Sức, lòng tràn ngập niềm vui vì đã nhận được ơn Chúa Thánh Thần, để từ nay, các em sẽ là chiến sĩ của Chúa Kitô, làm chứng cho Ngài trong gia đình, trong trường học và trong khu phố của các em.

Top