Giáo xứ Môi Khôi: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Môi Khôi: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Môi Khôi: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Chiều ngày 29/6/2012, giáo xứ Môi Khôi, hạt Xóm Chiếu hân hoan chào đón Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về ban bí tích Thêm Sức cho 54 người con của giáo xứ.

Từ chiều, ngôi nhà thờ có khuôn viên bé nhỏ được trang hoàng đẹp đẽ đã rộn rã tiếng cười của các người sắp nhận lãnh bí tích Thêm Sức, các giáo lý viên, thân nhân của họ và đông đảo bà con giáo dân.

54 người được nhận bí tích hôm nay có 17 người lớn và 37 em thiếu nhi. Tất cả đều mặc đồng phục trắng, nữ đội vòng hoa.

Đúng 17g30, bắt đầu Thánh lễ. Đồng tế với Đức cha có Cha sở Phêrô Nguyễn Quang Toàn và Cha phó Giuse Nguyễn Ngọc Thanh.

Trước Thánh lễ, cha sở giới thiệu với Đức cha đôi nét về giáo xứ và thay mặt giáo xứ chúc mừng bổn mạng Đức cha.

Trong lời đầu lễ, Đức cha chia sẻ niềm vui được về thăm mục vụ tại giáo xứ, chúc mừng bổn mạng cha sở cùng hai giáo khu Phêrô, Phaolô và mời gọi cộng đoàn sám hối để xứng đáng tham dự Thánh lễ.

Trong bài giảng, sau khi nhắc lại về giáo lý qua các câu hỏi dành cho các em thiếu nhi, Đức cha giải thích về chữ “thêm sức” nghĩa là làm cho đức tin thêm mạnh, và kể chuyện về Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô đệ nhị, người có một cuộc sống gia đình nhiều mất mát: mất mẹ năm 9 tuổi, mất anh năm 11 tuổi, nhưng lời dạy cầu nguyện với Chúa Thánh Thần của cha Ngài đã theo Ngài đến cuối đời và Ngài đã trở thành một con người vĩ đại, được rất nhiều người trên thế giới yêu quí, tôn trọng. Đức cha nói thêm về đời sống thánh thiện của cha Đức Chân phước Giáo hoàng Phaolô đệ nhị để mời gọi những người đỡ đầu, người lớn trong giáo xứ hãy trở thành những tấm gương sống đạo đức cho các em noi theo trong xã hội tục hóa hiện nay.

Cuối cùng, Đức cha mời cộng đoàn hãy cầu nguyện với Chúa Thánh Thần trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, để Ngài hướng dẫn ta sống theo Thánh ý Chúa.

Nghi thức ban bí tích Thêm Sức và phần tiếp theo của Thánh lễ diễn ra nghiêm trang, long trọng và thân tình trong tiếng hát của ca đoàn Thánh Gia.

Cuối lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ có đôi lời, trước là niềm hân hoan của cộng đoàn dân Chúa khi được đón Đức cha về thăm mục vụ, ban bí tích, dâng Thánh lễ Tạ ơn và cầu bình an cho giáo xứ; sau là cám ơn cha sở, cha phụ tá, quý xơ, các giáo lý viên đã bỏ công sức dạy giáo lý cho thiếu nhi, giúp các em vững mạnh trong đức tin, sống xứng đáng là Kitô hữu.

Chúc mừng bổn mạng Đức cha, cha sở, các em thiếu nhi trong giáo xứ đã dâng lên các ngài những bó hoa tươi thắm và những lời chúc tốt đẹp nhất. Ước mong Thiên Chúa và thánh bổn mạng sẽ gìn giữ và ban muôn ơn lành hồn xác để các ngài làm tròn trọng trách Chúa đã giao phó.

Sau khi chụp hình lưu niệm, mọi người tham dự một bữa tiệc vui vẻ, thân tình, đầy ắp tiếng cười, tiếng hát của những người con trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top