Giáo xứ Mẫu Tâm: Vui Trung Thu

Giáo xứ Mẫu Tâm: Vui Trung Thu

WGPSG -- “Tết Trung Thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường…”

Ở Việt Nam và các nước châu Á, Tết Trung Thu được tổ chức vào rằm tháng 8 Âm lịch. Khắp nơi, những cuộc múa lân được tổ chức rộn ràng với tiếng trống thùng thình vang dội, thu hút nhiều trẻ em và người lớn tham gia.

Năm nay, giáo xứ Mẫu Tâm tổ chức một đêm Trung Thu thật ý nghĩa cho các em thiếu nhi.

Trong Thánh lễ, cha chánh xứ Phêrô dâng lên Chúa lời nguyện: “Lạy Chúa, nhân ngày Tết Trung Thu, chúng con đã cùng với các em nhi đồng dự Tiệc Thánh, xin cho đời tất cả chúng con sáng đẹp tựa trăng rằm và không ngừng phản ánh Mặt Trời Công Chính…”. Cha cũng chúc các em một đêm hội trăng rằm vui tươi, hạnh phúc trong niềm tin yêu vào Thiên Chúa.

Sau khi Cha Phêrô tuyên bố khai mạc là sự xuất hiện của đội múa lân rộn rã trong tiếng trống “tùng tùng” xuất phát từ cuối nhà thờ một cách bất ngờ, tạo sự ngạc nhiên cho các em. Đó là một hình ảnh sống động, đọng lại trong các em những ký ức đẹp về Trung Thu.

Dù mới trải qua cơn mưa nhưng ngoài sân hình như không thiếu một em thiếu nhi nào, kể cả các em ngoài giáo xứ cũng tham gia làm cho không khí sôi động hẳn lên. Bong bóng đủ màu sắc và những chiếc lồng đèn đa dạng hình các con thú được treo lên tăng thêm phần lung linh cho lễ hội.

Các soeur dòng Nữ Vương Hòa Bình (BMT) và các anh chị hoạt náo viên cho các em tham gia một số trò chơi như: ném lon, đá banh, câu cá của Khai Tâm và Rước Lễ 1. Thêm Sức và Rước Lễ 2 là trò chơi ném banh vào thau và chụp nón. Riêng nhóm Sống Đạo là trò chơi đập lon và đoán vật. Tất cả các gian hàng trò chơi đều đông kín các em và cả phụ huynh tham gia. Nhưng có lẽ đông nhất vẫn là khu ẩm thực, vì sau khi chơi, ai cũng đói bụng. Vào khu ẩm thực, các em được các cô chú chiêu đãi đủ các món, nào là sushi, khoai tây chiên với đùi gà, mì nui xào, soup cua, bánh mì sandwich kẹp thịt nguội, xúc xích và cá viên chiên… Riêng thức uống thì ngoài nước ngọt, nước suối, kem, sữa chua… còn thêm một món đang “hot”, đó là chè khúc bạch. Món này các cô chú phục vụ liền tay, làm đến đâu hết đến đó.

Anh GB Nguyễn Kim Long, đoàn trưởng đoàn Thiếu nhi chia sẻ: “Trung Thu năm nay, sôi động hơn những năm trước nhiều, thể hiện được tinh thần đoàn kết, liên đới giữa mọi người với nhau. Đặc biệt có sự giúp đỡ của quý ân nhân. Ai cũng muốn năm sau sẽ tổ chức lớn hơn nữa. Tuy nhiên, khâu nhân sự về trật tự vẫn còn thiếu.”

Em Maria Vũ Phương Nghi, lớp Khai Tâm, được mẹ dắt đi vui vẻ nói: “Con thích nhất gian hàng đá banh, vì đá trật các anh chị cũng cho quà! Con cũng thích nhất món sushi, vì các cô chú ở đây làm rất ngon!”

Có được một đêm Trung Thu đầy ý nghĩa,  tất cả đều là hồng ân của Thiên Chúa ban; đồng thời là sự quan tâm động viên của cha chánh xứ; lòng nhiệt tình của các cô chú, các anh chị giáo lý viên và phụ huynh. Đây cũng là dịp biểu lộ sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ đối với con cái, là ngày hội ngộ gia đình trong bầu khí thân thương, đầm ấm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top