Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ Thêm sức và Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ Thêm sức và Rước lễ lần đầu

WGPSG: “Hôm nay chúng con lãnh nhận Chúa Thánh Thần… chỉ có Chúa Thánh Thần mới biến đổi được bánh thành Mình Thánh Chúa, không ai trong cuộc đời có thể làm được kể cả Đức Giáo Hoàng, chỉ có một mình Chúa Thánh Thần mới có thể biến đổi từng người trong chúng con nên giống Chúa Giêsu hoàn toàn. Hôm nay đón nhận Chúa Thánh Thần không chỉ là một lần mà nó bắt đầu cho đến khi chúng con hiểu biết hơn, ý thức hơn nghĩa là chúng con cầu nguyện với Chúa Thánh Thần mỗi ngày đến trong cuộc đời chúng con và nhờ ơn Chúa Thánh Thần cho chúng con được biến đổi, được nên giống Chúa Giêsu”.

Đó là lời chia sẻ của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục Giáo phận Mỹ Tho - trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 56 em và 72 em Rước lễ lần đầu, được cử hành lúc 18 giờ thứ Bảy ngày 11.06.2016 tại giáo xứ Mẫu Tâm giáo hạt Xóm Chiếu.

Đồng lễ với Đức cha Phêrô có cha chánh xứ Gioan Baotixita cùng cha Giuse Phạm Cao Thanh Sơn - dòng Chúa Cứu Thế.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý sơ, các anh chị giáo lý viên, các em sắp nhận phép bí tích, phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu của các em cùng cộng đoàn giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha có lời chào cha chánh xứ cùng cộng đoàn, đặc biệt ngài chúc mừng các em sắp nhận các phép bí tích trong ngày vui trọng đại này là hoa trái của đời sống đức tin trong giáo xứ, cho nên chúng ta cùng nhau dâng lời tạ ơn về niềm vui đức tin Chúa ban cho giáo xứ của mình và cầu nguyện cho nhau cách riêng và cho các em lãnh nhận bí tích Thánh Thể và bí tích Thêm Sức ngày hôm nay.

Trong bài giảng, Đức cha Phêrô đã đặt ra các câu hỏi về các phép tích các em sắp lãnh nhận và được các em trả lời rất xuất sắc. Ngài giải thích thêm về ơn Chúa Thánh Thần và nhấn mạnh chỉ một mình Chúa Thánh Thần mới biến đổi được từng người trong các em được nên giống Chúa Giêsu hoàn toàn.

Đức cha kể một tấm gương về “người cha huyền thoại” của Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã trở thành hình ảnh in đậm trong tâm hồn vị Thánh Giáo Hoàng lúc còn nhỏ về gương cầu nguyện của cha mình khi nhiều đêm thức giấc thấy hình ảnh cha mình đang quỳ gối cầu nguyện ngay bên giường, và bài kinh cầu xin Chúa Thánh Thần mà cha của Ngài đã dạy cho mình khi Ngài ham chơi bỏ lễ ngày còn nhỏ. Sau này khi trở thành linh mục, giám mục và trở thành vị Giáo hoàng có tầm ảnh hưởng đến Giáo hội toàn cầu. Khi trở thành Giáo hoàng, ngài vẫn cầu nguyện bằng bài kinh cầu xin Chúa Thánh Thần mà cha Ngài đã dạy cho Ngài lúc mới 9 tuổi.

Đức cha nhắc nhở các bậc cha mẹ đáng quý và quan trọng biết bao. Ảnh hưởng của người cha đạo đức lên đứa con sâu xa đến thế nào. Câu chuyện người cha của vị Giáo hoàng được cả thế giới tôn vinh làm tấm gương cho các bậc cha mẹ và các vị đỡ đầu được mời gọi công tác với Chúa Thánh Thần đến chúc mừng và cầu nguyện cho người con để tạo nên sự biến đổi thiêng liêng trong tâm hồn con cái mình sinh ra và đứa con thiêng liêng mình đỡ đầu.

Sau phần chia sẻ Tin Mừng, Đức cha ban phép bí tích Thêm Sức cho 56 em, trong phần hiệp lễ Cha Gioan Baotixita chánh xứ đã trao Mình Thánh Chúa cho 72 em Rước lễ lần đầu.

Trong tâm tình tạ ơn, đại diện phụ huynh và một em thay mặt cho các em đã lãnh nhận các bí tích trong Thánh lễ này dâng lời cám ơn và tặng hoa cho Đức cha, quý cha, quý sơ cùng anh chị em giáo lý viên, quý phụ huynh.

Đáp lời cám ơn, Đức cha ban phép lành và cầu chúc mọi người được bình an.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g30 trong niềm hân hoan của mọi thành phần tham dự. Đức cha và quý cha cùng cộng đoàn chụp hình lưu niệm và tham dự bữa tiệc nhỏ ấm cúng do giáo xứ tổ chức trong ngày lễ trọng đại này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top