Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- “Đấng Phù Trợ là Thánh Thần mà Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho chúng con nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em” (Ga 14,26).

Vào lúc 09g45 ngày 13.07.2014, giáo xứ Mẫu Tâm, giáo hạt Chí Hòa đã hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - đến chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức và trao ban Thánh Thể cho 76 em thiếu nhi (33 em Rước lễ - 43 em Thêm sức). Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Tâm và quý cha khách.

Đúng 10g, đoàn rước tiến vào cung thánh cùng Đức cha, quý cha, quý phụ huynh, các em thiếu nhi, các anh chị giáo lý viên trong tiếng kèn rộn ràng của ban Tây nhạc giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Giuse chúc mừng các em được Thêm sức và Rước lễ lần đầu. Ngài cũng cảm ơn quý phụ huynh đã hợp tác đắc lực với Ban Giáo lý của giáo xứ trong việc hướng dẫn, dạy dỗ các em, để các em đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm Sức và bí tích Thánh Thể hôm nay. Xin Chúa ban thêm sức mạnh cho các em để các em luôn vững bước trong cuộc đời Kitô hữu.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha Giuse nhấn mạnh đến tầm quan trọng và trách nhiệm của các em khi được Thêm sức và Rước lễ lần đầu. Ngài nói: “Hôm nay là ngày đặc biệt đối với các con vì các con là những người được diễm phúc lãnh nhận hồng ân của Thiên Chúa. Qua bí tích Thêm Sức này, các con được nhận lãnh ơn Chúa Thánh Thần, để từ đây các con thuộc về Chúa và sống trọn vẹn cho Chúa. Chính Chúa Thánh Thần sẽ giúp cho các con trở thành người Kitô hữu trưởng thành, và trung thành bước theo Chúa Kitô. Vì vậy, sau khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các con cần cầu nguyện với Chúa Thánh Thần nhiều hơn nữa, xin Người giúp các con sống đúng tư cách là con Thiên Chúa.” 

Đối với các em lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu, Đức cha nhắn nhủ: “Khi đón nhận Mình Máu Thánh Chúa vào lòng, các con sẽ được Chúa ban thêm sức mạnh nhằm vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tăng thêm nghị lực để chiến thắng tội lỗi. Để được như vậy, các con cũng phải năng kết hợp với Chúa trong bí tích Thánh Thể, sống yêu thương chan hòa với mọi người, sao cho tâm hồn các con luôn xứng đáng là đền thờ Chúa ngự”. 

Sau phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha Giuse đã cử hành bí tích Thêm Sức cho các em. Trong lúc từng em tiến lên trước Đức cha cùng với cha mẹ đỡ đầu để lãnh nhận bí tích, cộng đoàn được nghe ý nghĩa của việc xức dầu thánh và vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống người Kitô hữu.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Mẫu Tâm, ông chủ tịch nói lời cám ơn Đức cha Giuse, cha chánh xứ và quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, các anh chị giáo lý viên, các bậc ông bà, cha mẹ phụ huynh cùng toàn thể cộng đoàn đã quan tâm và tổ chức Thánh lễ trọng thể này. Các em dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm để bày tỏ lòng tri ân.

Sau Thánh lễ, Đức cha Giuse, cha chánh xứ và quý cha đồng tế đã cùng các em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm Sức và Rước Lễ chụp chung tấm ảnh lưu niệm. Cử chỉ ưu ái này, một lần nữa, gia tăng thêm niềm vui chung cho giáo xứ Mẫu Tâm trong ngày hồng ân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top