Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ cầu cho ông bà tổ tiên

Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ cầu cho ông bà tổ tiên

WGPSG -- “Hỡi những bậc làm con hãy vâng lời cha mẹ trong Chúa, hãy thảo kính cha mẹ, đó là giới răn thứ nhất kèm theo lời hứa: để ngươi được phần phúc và sống lâu trên địa cầu.”

Trong tiết Xuân của ngày Mồng Hai Tết rộn ràng vui tươi, lúc 06g00 ngày 11.02.2013, tại giáo xứ Mẫu Tâm, cha chánh xứ đã dâng Thánh lễ cầu cho ông bà tổ tiên.
Theo truyền thống của Giáo hội Công giáo Việt Nam, ngày Mồng Hai Tết là ngày lễ có ý nghĩa đặc biệt đối với người Kitô hữu.

Với tâm trạng lắng đọng, mọi người đến nhà thờ tham dự Thánh lễ thật sốt sắng, hồi tưởng về tổ tiên, ông bà, cha mẹ và những người thân của mình đã qua đời. Trong niềm tin vào sự phục sinh của Chúa, mọi người tin rằng, vui Tết chỉ là tạm bợ, là hình bóng của niềm vui vĩnh cửu trên thiên đàng, nơi mà tổ tiên, ông bà, cha mẹ đang hưởng mới thật là niềm vui đích thực, viên mãn.

Mồng Hai Tết là ngày linh thiêng của người Kitô hữu chúng ta, ngày mà bất kỳ người con nào cũng không được phép quên ông bà tổ tiên của mình, ngày mà mỗi đứa con phải làm tròn bổn phận cho thế hệ mai sau được biết, để thế hệ này qua đi, thì còn thế hệ kế tiếp sẽ làm công việc đền ơn báo nghĩa trong ngày thứ hai của năm mới.
Mồng Hai Tết cũng là ngày tất cả mọi thành viên trong gia đình quây quần lại cầu nguyện cho ông bà tổ tiên, cũng là để mọi người nhớ lại những kỷ niệm của ông bà, cha mẹ khi còn sống.

Trong đời sống của người Kitô hữu, chữ Hiếu càng được quý trọng hơn vì đó là một trong 10 điều răn mà Thiên Chúa trao ban cho con người.

Mồng Hai Tết, kính nhớ ông bà tổ tiên, nhắc nhở chúng ta hãy luôn luôn sống trong tâm tình thảo hiếu, không chỉ đặc biệt trong ngày lễ hôm nay, nhưng còn phải thể hiện lòng con thảo trong suốt cuộc đời của mình. Kính nhớ ông bà, tổ tiên cũng nhắc nhở chúng ta là con của vị Cha chung, sống trong niềm tin vào Chúa Kitô phục sinh, người sẽ dẫn chúng ta bước đi trong đức tin và yêu thương.

Hãy dâng một lời cầu nguyện lên Thiên Chúa để cầu nguyện cho ông bà, tổ tiên, cha mẹ và người thân đã qua đời, để ngày Xuân của chúng ta không vắng bóng những người thân thương, đó cũng là cách báo hiếu của chúng ta vậy.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top