Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ cầu cho các linh hồn

Giáo xứ Mẫu Tâm: Thánh lễ cầu cho các linh hồn

WGPSG -- “Nếu hạt giống rơi xuống đất mà không chết đi thì nó chỉ trở nên trơ trọi. Nhưng nếu nó chết đi thì mới trổ sinh nhiều hoa trái. Ai yêu mạng sống mình thì sẽ mất nó, còn ai hiến mạng sống mình vì Ta và vì Tin Mừng sẽ được sống đời đời” (Ga 12, 25).

Vào lúc 19g30 ngày 02.11.2013, tại nhà chờ Phục Sinh thuộc giáo xứ Mẫu Tâm, Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Tâm cùng các Cha Đaminh Đinh Trần Thanh Tú và Giuse Đỗ Đức Phú, dòng Camillô (MI) đã cử hành Thánh lễ cầu nguyện cho các đẳng linh hồn. Thánh lễ quy tụ đông đảo cộng đoàn dân Chúa là những giáo dân trong và ngoài giáo xứ có người thân đang gửi hài cốt tại nhà chờ Phục Sinh.

Sau bài Tin Mừng, Cha giảng lễ đã chia sẻ: Trong quy luật tự nhiên Sinh - Lão - Bệnh - Tử thì cái chết là điều sợ nhất của con người. Giáo hội dành riêng Tháng Mười Một là tháng để cầu nguyện cho các linh hồn, kính nhớ tổ tiên, tưởng nhớ tới những người đã khuất; đồng thời, Giáo hội cũng muốn những người còn đang sống hãy nghĩ đến thân phận của mình: ngày nào đó cũng sẽ phải ra đi như những người thân yêu của mình.

Yêu mến, biết ơn, vâng lời, giúp đỡ cha mẹ khi còn sống và cầu nguyện cho cha mẹ khi đã qua đời là bổn phận và trách nhiệm của chúng ta. Tuy nhiên, nhiều khi chúng ta đã không thể chu toàn hết trách nhiệm ấy. Vì thế, trong Tháng Mười Một này, Giáo hội nhắc nhở chúng ta cầu nguyện một cách đặc biệt để làm mới lại những yêu thương ấy đối với những người đã khuất, từ đó làm mới lại mối dây yêu thương, tương kính với những người đang sống.

Đã một thời sống cùng với chúng ta trên cuộc đời này, nhưng vì những lý do nào đó, người thân của chúng ta đã ra đi trước. Mang thân phận của con người nào có ai hoàn hảo, nên những linh hồn mang lấy tội mà đi vào cõi chết. Như vậy, để được hưởng niềm hạnh phúc trọn vẹn bên Chúa, linh hồn phải được thanh luyện cho xứng đáng trước sự thánh thiện vô cùng của Ngài. Vì thế, chúng ta dâng Thánh lễ, dâng những hy sinh của mình để cầu nguyện cho họ. Hãy nhớ rằng khi cầu nguyện cho các linh hồn chính là biểu lộ thái độ lòng biết ơn của chúng ta đối với họ.
Bên cạnh việc đọc kinh, cầu nguyện cho các linh hồn thì việc đi viếng nghĩa trang, phần mộ cũng hết sức cần thiết không chỉ riêng trong Tháng Mười Một. Điều này thật có ích cho chúng ta vì qua những gì chúng ta làm, qua những hũ hài cốt chúng ta thấy, chúng ta nhận ra được cuộc sống con người thật quá ngắn ngủi.

Trong niềm tin vào Chúa Kitô Phục Sinh, chúng ta phó thác người thân của chúng ta nơi Lòng Thương Xót của Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top