Giáo xứ Mẫu Tâm: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Mẫu Tâm: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 08.06.2013, giáo xứ Mẫu Tâm đã hân hoan tổ chức Thánh lễ mừng kính Trái Tim Vẹn Sạch Đức Maria - bổn mạng giáo xứ.

Đồng tế với cha chánh xứ, có Cha Giuse Nguyễn Đức Quang, Hạt trưởng hạt Chí Hòa và quý cha khách. Tham dự có quý tu sĩ nam nữ, các hội đoàn, đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Thánh lễ mở đầu bằng việc rước kiệu chung quanh nhà thờ một cách nghiêm trang và long trọng.

Hôm nay, Giáo hội muốn ca tụng sự thánh thiện của Mẹ Maria, một đặc ân mà Thiên Chúa đã dành cho Mẹ: “Trái Tim Vẹn Sạch Đức Maria”. Nhờ đặc ân này mà Thiên Chúa đã giữ gìn Mẹ, như lời Đức Giáo hoàng Pio IX nói: “Thiên Chúa đã đổ tràn đầy hồng ân xuống cho Đức Mẹ, sung mãn mọi ơn trên trời, tự kho tàng Thiên Chúa, hơn các thiên thần và tất cả các thánh. Do đó, Ngài hoàn toàn không bị lệ thuộc vết nhơ tội lỗi nào”. Do thiên chức làm Mẹ, Đức Maria là Mẹ của Ngôi Lời, là Ái Nữ của Thiên Chúa Cha, là Đền Thờ Chúa Thánh Thần.

Trái tim Mẹ cũng giống như bao nhiêu trái tim của các bà mẹ trần gian: yêu thương và hy sinh. Nhưng giá trị sâu thẳm trong Trái Tim Mẹ mới thực sự là Trái Tim Mẹ của Con Thiên Chúa. Vì tình yêu của các bà mẹ trần gian thì giới hạn, còn tình yêu của Mẹ là vô hạn. Mẹ yêu thương tha thiết vì những nỗi đau của nhân loại. Mẹ đến và ở cùng những đau khổ, bệnh tật, gian truân của con người. Mẹ nâng đỡ, bao dung và bảo vệ tất cả những ai đến cùng Mẹ. Mẹ yêu loài người đến nỗi có thể chết thay cho nhân loại. Tình yêu của Mẹ là tình yêu của Trái Tim Vẹn Sạch, Tình Yêu đó mới bảo toàn chúng ta trong cuộc sống.

Trên nơi vinh hiển cao sang, Trái Tim Vẹn Sạch của Mẹ sẽ mở rộng đón nhận tất cả những ai thành kính dâng những lời nguyện hôm nay đi sâu vào Trái Tim Mẹ. Xin Mẹ thương ban ơn cho con cái đang Mẹ tha thiết cầu xin. Xin Mẹ lấy sự thánh thiện của Mẹ chiếu rọi phá tan mọi bóng tối đang bao phủ lòng chúng con. Xin gìn giữ hết thảy chúng con đừng đầu hàng tội lỗi, biết sống theo gương mẫu của Mẹ, nhất là biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa trong Năm Đức Tin này.

Năm nay Lễ Kính Trái Tim Vẹn Sạch Đức Maria, bổn mạng giáo xứ Mẫu Tâm, trùng với ngày kỷ niệm 15 năm thụ phong linh mục của cha chánh xứ. 15 năm, một chặng đường chưa đủ dài nhưng cũng không phải là ngắn với biết bao hồng ân mà Thiên Chúa đã tuôn đổ trên cha, để cha thực hiện sứ vụ mà Chúa đã trao phó.

Chúng con nguyện xin Chúa và Mẹ Maria Mẫu Tâm tuôn ban cho cha chánh xứ luôn khôn ngoan, sức khỏe dồi dào và tràn đầy hồng ân Chúa để cha dìu dắt cộng đoàn dân Chúa và giáo xứ Mẫu Tâm mỗi ngày một thăng tiến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top