Giáo xứ Mẫu Tâm: Lễ Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ - Mừng bổn mạng Giáo xứ

Giáo xứ Mẫu Tâm: Lễ Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ - Mừng bổn mạng Giáo xứ

Giáo xứ Mẫu Tâm: Lễ Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ - Mừng bổn mạng Giáo xứ

“Mừng lễ Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ là cơ hội để chúng ta quay lại với trái tim của chúng ta, với Chúa, với nhau và với Hội Thánh. Tôi có tin vào Chúa như Đức Mẹ tin. Tôi có tạ ơn Chúa, tạ ơn nhau mỗi ngày trong cuộc đời. Tôi có khiêm tốn để nhìn thấy con người bất toàn, để có thể thông cảm cho sự bất toàn của tha nhân. Tôi có can đảm để tiếp tục sứ vụ, mà người tôi yêu mến để lại cho tôi trong cuộc đời này hay không”

Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Phương Đình Toại đã kết thúc bài giảng như trên trong Thánh lễ kính Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ, mừng bổn mạng giáo xứ Mẫu Tâm, hạt Chí Hòa, diễn ra vào lúc 18g00 thứ Bảy ngày 29.06.2019.    

Thánh lễ trọng thể do Lm Martinô Chu Quang Định - Linh mục Quản nhiệm giáo xứ chủ tế. Đồng tế với Ngài có 7 cha khách.

Hơn 300 người đến hiệp dâng Thánh lễ ngồi chật kín khuôn viên thánh đường.

Chia sẻ trong bài giảng lễ Lm Gioan Baotixita đã nói lên ý nghĩa của Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ. Ngài quảng diễn, đến với Trái Tim Đức Mẹ không phải là để Đức Mẹ ban ơn này ơn kia, mà để học yêu thương Chúa, yêu thương nhân loại, yêu thương người thân trong gia đình bằng tình thương của Đức Mẹ, bằng tình yêu của niềm tin cơ bản. Tin vào niềm tin cơ bản nghĩa là tin rằng mình có thể sống với yếu đuối của mình với người khác, mà người khác vẫn chấp nhận, yêu thương và hiểu cho mình.

Yếu tố thứ hai của Đức Mẹ Vẹn Sạch là tâm tình Tạ ơn liên lỉ. Ngài đặt câu hỏi: “Tại sao Đức Mẹ tạ ơn. Trong hành trình của Đức Mẹ, Mẹ luôn nói lời xin vâng và tạ ơn Thiên Chúa do những gì mình nhận được. Chúa đã đoái thương đến thân phận hèn của mình, làm cho mình được diễm phúc”. Ngài quảng diễn thêm: “Tạ ơn là ý thức được rằng mình không xứng đáng có điều đó, mình không xứng đáng được cái mà Chúa cho mình, bởi thế nên mình luôn luôn ở trong tâm tình Tạ ơn, nếu sống trong tâm tình Tạ ơn thì tình yêu “Tạ ơn” khác với tình yêu “Xứng đáng”. Tình yêu xứng đáng theo ngày hôm nay, theo kiểu môn đăng hộ đối, tôi có tiền, tôi đẹp thì tôi phải kiếm người có tiền, đẹp.”  

Yếu tố thứ ba đó là khiêm tốn, tình yêu Vẹn Sạch là tình yêu khiêm tốn, khiêm tốn nhìn nhận con người mình cũng yếu đuối, bất toàn. Khiêm tốn của Đức Mẹ đứng trước Chúa “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng phục, những gì xảy ra trong cuộc đời tôi theo Thánh ý Chúa”. Ngài diễn giải : “Khi mình không có khả năng khiêm tốn nữa thì không tạ ơn nhau được, mình không nhìn nhận món quà của Chúa trong cuộc đời của mình được”.

Điểm cuối cùng là khả năng nhận lấy sứ mệnh của nhau trong đời, dưới chân thập giá, một người mẹ đau khổ đến chừng nào nhưng tiếp tục lãnh nhận sứ vụ làm mẹ khi Chúa Giêsu nói: “Thưa Bà, này là con Bà”, và nói với người môn đệ Chúa yêu: “Này là Mẹ con”. Ngài quảng diễn thêm: “Tình yêu thật là khi hai người có khả năng tiếp tục sứ mệnh, kế hoạch, dự định của người kia. Khi người này không còn khả năng nữa thì tôi vẫn đón nhận kế hoạch, sứ mệnh, ơn gọi của người kia để đi tiếp”.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện giáo xứ đã dâng lời cảm ơn đến Lm chánh xứ và các cha đồng tế, cùng cộng đoàn tham dự.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, cộng đoàn ở lại dùng bữa cơm thân mật với các cha trong ngày mừng lễ bổn mạng.

Mong sao mọi thành phần Dân Chúa giáo xứ Mẫu Tâm luôn noi gương Trái Tim Vẹn Sạch của Mẹ Maria, tin Chúa như Mẹ đã tin, luôn sống tâm tình tạ ơn liên lỉ trong cuộc đời và biết khiêm tốn để nhận ra những yếu đuối bất toàn của mình, từ đó có thể thông cảm cho sự bất toàn của tha nhân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top