Giáo xứ Mẫu Tâm: Lễ tang Ông cố Giuse Hoàng Ngọc Khiết

Giáo xứ Mẫu Tâm: Lễ tang Ông cố Giuse Hoàng Ngọc Khiết

WGPSG -- “Nếu Đức Kitô đã không sống lại thì lời rao giảng của chúng tôi trống rỗng, và cả đức tin của anh em cũng trống rỗng…Nhưng không phải thế! Đức Kitô đã sống lại từ cõi chết, mở đường cho những ai đã an giấc ngàn thu”. (1Cr 15,12-14)

Vào lúc 09g00 ngày 26/07/2013, tại giáo xứ Mẫu Tâm, Đức Cha phụ tá Phêrô, quý cha thân quen với tang quyến và Cha Giuse đã dâng Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho ông cố Giuse Hoàng Ngọc Khiết, thân phụ Linh mục Giuse Hoàng Kim Toan, chánh xứ Tân Hòa.

Khởi đầu Thánh lễ, Đức Cha nói đôi lời chia buồn cùng Cha Giuse và tang quyến. Đồng thời ngài cũng gợi lại đôi nét về ông cố Giuse.

Đức cha nói trong bài giảng lễ: việc Chúa gọi ông cố Giuse ra đi là một mất mát to lớn đối với cha Giuse và gia đình. Thế nhưng, khi phải đối diện với sự chết, chúng ta càng thấy rõ tính mong manh của đời sống và những giới hạn của con người.

Chết là một cuộc kết thúc không ai tránh khỏi. Ý thức đời sống ngắn ngủi và mỏng giòn, ông cố Giuse đã luôn mẫu mực để nên thánh trong hôn nhân, trong việc nuôi dưỡng con cái khôn lớn không chỉ về mặt thể lý mà còn về mặt tinh thần và đức tin, Hơn nữa, ông cố Giuse đã dưỡng dục và hy sinh dâng hiến một người con cho Chúa và Giáo hội, đó là cha Giuse Hoàng Kim Toan, hiện là linh mục chánh xứ Tân Hòa.

Hôm nay Tôi thay mặt Đức Hồng Y, rất chân thành cảm ơn ông bà cố cha Giuse, đã dâng hiến một người con cho Chúa và Giáo hội để người con này dấn thân trên con đường phục vụ Chúa vàmọi người.

Việc ông cố Giuse ra đi sau một đời trải nghiệm, đã để lại cho chúng ta món quà vô giá, đó là niềm tin vào Thiên Chúa; và niểm tin vào sự yêu thương và lòng khoan dung của Ngài dành cho con người trong ngày sau hết. Trong ngày đó, con người phải trình diện trước mặt Chúa để cầu xin sự tha thứ những lỗi lầm còn mắc phải trên trần gian.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Giuse Hoàng Kim Toan - thay mặt gia đình, huyết tộc cám ơn Đức Cha Phêrô, quý linh mục đồng tế, cha chánh xứ Mẫu Tâm, quý tu sĩ nam nữ, Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, hội đoàn, những người thân quen đã quan tâm ưu ái, chia buồn và hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Ông cố Giuse, và cha ước mong mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ông cố trong đời sống vĩnh hằng.

Sau lời cám ơn, cha chánh xứ Mẫu Tâm đã cử hành nghi thức tiễn biệt cho ông cố Giuse. Sau đó linh cữu Ông cố Giuse được di quan đến trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top