Giáo xứ Mẫu Tâm: Lễ giỗ 24 năm cha cố Antôn Nguyễn Văn Thủy

Giáo xứ Mẫu Tâm: Lễ giỗ 24 năm cha cố Antôn Nguyễn Văn Thủy

Giáo xứ Mẫu Tâm: Lễ giỗ 24 năm cha cố Antôn Nguyễn Văn Thủy

WGPSG -- “Với niềm xác tín về tình yêu thương của Thiên Chúa, chúng ta tin tưởng cha cố Antôn được Thiên Chúa đón nhận vào trong Nước Trời”. Đó là lời chia sẻ của cha Phêrô Nguyễn Thành Tín, OP trong Thánh lễ giỗ 24 năm cha cố Antôn Nguyễn Văn Thủy (7.1995 - 7.2019).

Thánh lễ giỗ cầu nguyện cho cha cố Antôn -nguyên chánh xứ giáo xứ Mẫu Tâm (1957 -1970) -được cử hành long trọng vào lúc 18g00 thứ Sáu, ngày 19.7.2019 tại nhà thờ Mẫu Tâm do Cha Mactinô Chu Quang Định -Linh mục quản nhiệm chủ tế. Đồng tế với ngài có 2 cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có rất đông thành phần dân Chúa trong giáo xứ và khách mời.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha Phêrô Nguyễn Thành Tín, OP đã mời gọi cộng đoàn hãy xác tín và tin tưởng vào tình yêu thương của Thiên Chúa. Ngài quảng diễn: “Cha Antôn Nguyễn Văn Thủy, ngài mất năm 1995, và hôm nay 2019 được 24 năm. Ngài đã mang lại cho giáo xứ Mẫu Tâm này một sự yêu thương và sự từ bỏ. Khi Ngài về hưu mới hơn 60 thôi chưa phải là già. Thế nhưng, ngài đã chọn nơi hưu ở Long Thành và giúp cho những người phong cùi. Quả thật là sự hy sinh rất lớn lao mà chúng ta không thể nào ngờ. Vì vậy, mỗi người chúng ta cần xác tín vào tình thương của Thiên Chúa. Thiên Chúa đối xử với chúng ta không như chúng ta đáng được thưởng”.

Kết luận, ngài nguyện ước: “Với niềm xác tín vào tình yêu thương của Thiên Chúa, chúng ta tin tưởng cha cố Antôn được Thiên Chúa đón nhận vào trong Nước Trời. Chúng ta cũng xin cha cố tiếp tục cầu bầu cùng Chúa ban cho giáo xứ chúng ta được hiệp nhất, bình an; ban cho gia đình mỗi người chúng ta được mạnh khỏe, biết yêu thương nhau. Như vậy Thiên Chúa lại tiếp tục giữ gìn và che chở giáo xứ chúng ta, nhất là trong những biến cố mà chúng ta tưởng nhớ đến cha cố, là một tình nghĩa mà Thiên Chúa rất vui lòng.”

Thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Antôn kết thúc lúc 18g45 trong tâm tình tri ân và cảm mến dành cho vị cha già đáng kính của giáo xứ.

Sau đó, mọi người cùng ở lại dùng bữa cơm thân mật với nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top